Tin Phòng ban - Khoa - Bộ môn

SEMINAR THỰC TIỄN QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG TẠI DOANH NGHIỆP CHO SINH VIÊN CHẤT LƯỢNG CAO NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH NĂM HỌC 2023 - 2024

 

Ngày 27/3/2024, Viện Hợp tác và Đào tạo Quốc tế phối hợp với Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức Seminar với chủ đề “Thực tiễn quản trị chất lượng tại doanh nghiệp” cho sinh viên chất lượng cao ngành Quản trị kinh doanh năm học 2023 - 2024.

Hoạt động này nằm trong chuỗi các hoạt động Viện Hợp tác và Đào tạo Quốc tế sẽ thực hiện cho các em sinh viên trong năm 2024 nhằm giúp sinh viên tiếp thu được những kiến thức chuyên ngành từ các chuyên gia; đồng thời các em được lắng nghe chuyên gia chia sẻ các thách thức, vấn đề tại doanh nghiệp và quan trọng nhất là các giải pháp liên quan đến thực tiễn quản trị chất lượng tại doanh nghiệp để từ đó làm dày thêm kiến thức trong hành trang học tập của mình.

Tham gia buổi seminar về phía khách mời có ông Nguyễn Mạnh Tùng – Giám đốc Nhà máy Công ty cổ phần tư vấn thương mại và xây dựng Vĩnh Hưng. Về phía Nhà trường có TS. Hà Văn Sỹ - Trưởng khoa Quản trị kinh doanh cùng giảng viên của Khoa, các cán bộ của Viện Hợp tác và Đào tạo Quốc tế và toàn thể các em sinh viên chất lượng cao.

Ông Nguyễn Mạnh Tùng – Giám đốc Nhà máy công ty cổ phần tư vấn thương mại và xây dựng Vĩnh Hưng.

Mở đầu buổi seminar, TS. Hà Văn Sỹ - Trưởng khoa Quản trị kinh doanh đã chia sẻ về ý nghĩa của buổi seminar và cũng không quên khẳng định sự quan tâm và ủng hộ của Khoa Quản trị kinh doanh và Viện HT&ĐTQT đến các em sinh viên, các doanh nghiệp và chúc cho buổi seminar diễn ra thành công tốt đẹp.

TS. Hà Văn Sỹ - Trưởng khoa Quản trị kinh doanh

Diễn giả Ông Nguyễn Mạnh Tùng – Giám đốc Nhà máy Công ty cổ phần tư vấn thương mại và xây dựng Vĩnh Hưng đã chia sẻ với các bạn sinh viên những nội dung xoay quanh chủ đề “Thực tiễn quản trị chất lượng tại doanh nghiệp”.

Nội dung của buổi Seminar xoay quanh 4 vấn đề cơ bản

- Tổng quan chung về quản lý chất lượng

- Thực tiễn quản lý chất lượng trong doanh nghiệp

- Những kiến thức và kỹ năng cần thiết đối với nhân sự làm về quản lý chất lượng

- Giới thiệu chung về bộ tiêu chuẩn ISO 9000

Buổi chia sẻ diễn ra trong không khí vô cùng cởi mở đã thu hút được nhiều câu hỏi từ sinh viên trong khán phòng.

Không khí tại buổi Seminar

Sinh viên Trần Nguyễn Nam Hiếu lớp QT CLC 1A bày tỏ ý kiến: chuyên gia đã chia sẻ về quản trị chất lượng trong doanh nghiệp, vậy quản trị chất lượng trong doanh nghiệp có tương đồng với quản trị chất lượng trong các loại hình tổ chức khác không? Liệu sau này em không làm trong các doanh nghiệp mà làm trong một cơ quan hành chính sự nghiệp hay tổ chức chính trị xã hội nào đó em có thể áp dụng những kiến thức về quản trị chất lượng không?

Sinh viên Đinh Quang Huy Lớp QT CLC 2A bày tỏ: trong phần chia sẻ của chuyên gia em hiểu rằng cải tiến chất lượng là một nội dung quan trọng của quản trị chất lượng. Vậy giả sử sau này em may mắn được làm việc trong một doanh nghiệp quy mô lớn, hiệu quả hoạt động rất tốt và họ đã và đang áp dụng một hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả. Vậy em cũng như các thành viên khác trong doanh nghiệp có cần cải tiến chất lượng? Nếu có thì nên bắt đầu từ đâu?

Sinh viên Trần Nguyễn Nam Hiếu lớp QT CLC 1A

Sinh viên Đinh Quang Huy Lớp QT CLC 2A

Kết thúc chương trình, đại diện BTC, TS Hà Văn Sỹ thay mặt Nhà trường gửi tặng món quà lưu niệm và lời cảm ơn chân thành đến ông Nguyễn Mạnh Tùng – Giám đốc Nhà máy công ty cổ phần tư vấn thương mại và xây dựng Vĩnh Hưng đã tham gia seminar và hy vọng các doanh nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành cùng Nhà trường trong các chương trình tiếp theo.

Đại diện BTC TS. Hà Văn Sỹ tặng quà lưu niệm

Bức ảnh lưu niệm cuối chương trình đánh dấu một buổi seminar thành công tốt đẹp

Buổi seminar thành công đã cung cấp kiến thức cho các em sinh viên về các kỹ năng và thực hành liên quan đến vấn đề quản trị chất lượng tại doanh nghiệp. Thông qua các chương trình như này giúp các em cập nhật kiến thức mới thực tế, sinh viên biết ứng dụng lý thuyết vào thực hành, biết phương pháp làm việc mới trong môi trường doanh nghiệp thời đại 4.0./.

Viện Hợp tác và Đào tạo Quốc tế


 

Tin liên quan
Top