Tin Phòng ban - Khoa - Bộ môn

SEMINAR “KỸ NĂNG CHUẨN BỊ HỒ SƠ XIN VIỆC” CHO SINH VIÊN CHẤT LƯỢNG CAO NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH NĂM HỌC 2023 - 2024


Ngày 25/4/2024, Viện Hợp tác và Đào tạo Quốc tế đã tổ chức Seminar với chủ đề “Kỹ năng chuẩn bị hồ sơ xin việc” cho sinh viên chất lượng cao ngành Quản trị kinh doanh năm học 2023 – 2024 tại nhà D - Trường Đại học Công đoàn.


Nếu bạn là một sinh viên đang theo đuổi một chuyên ngành ở bậc đại học chắc chắn bạn sẽ luôn tự hỏi: “Mình sẽ làm gì sau khi ra trường?” “Làm thế nào để tối đa hóa cơ hội tìm việc”. Rất nhiều sinh viên hiện nay tốt nghiệp và thất nghiệp. Làm thế nào để tìm được cho bản thân mình một công việc ưng ý, phù hợp với năng lực và trình độ của bản thân? Đây là một nguyện vọng vô cùng chính đáng, nhưng đồng thời cũng là những câu hỏi nan giải đang đặt ra cho rất nhiều bạn trẻ hôm nay. Hiểu được tâm tư nguyện vọng của các em sinh viên. Viện Hợp tác và Đào tạo Quốc tế đã mời chuyên gia đến để chia sẻ vấn đề này cho các em. Đây là một kỹ năng mềm hết sức cần thiết giúp các em có hành trang vững vàng khi ra trường.

Tham dự buổi seminar có diễn giả Thạc sĩ Đinh Thị Thu Hà tốt nghiệp trường Đại học Kobe Nhật Bản, các thầy cô Viện Hợp tác và Đào tạo Quốc tế, các thầy cô khoa Quản trị kinh doanh và đặc biệt là sự có mặt của tất cả các em sinh viên chất lượng cao ngành Quản trị kinh doanh.

Thạc sĩ Đinh Thị Thu Hà chia sẻ tại buổi seminar

 Thạc sĩ Đinh Thị Thu Hà đã chia sẻ tới các bạn sinh viên những nội dung xoay quanh chủ đề “Kỹ năng chuẩn bị hồ sơ xin việc”.

Nội dung của buổi Seminar gồm 6 vấn đề cơ bản

- Mục đích của CV để làm gì?

- Trước khi viết CV các em phải làm gì?

- CV gồm những gì và nội dung ra sao?

- Cách thức trình bày một CV như thế nào?

- Lưu trữ và in ấn CV như thế nào?

- Công cụ hỗ trợ để có một CV hoàn hảo.

Diễn giả Đinh Thị Thu Hà cho biết, vấn đề việc làm là vấn đề có liên quan đến nhiều khía cạnh khác trong cuộc sống của các em. Việc làm không chỉ là để mưu sinh, mà còn là nơi các em phát triển các kỹ năng cá nhân, theo đuổi những hứng thú thuộc về lĩnh vực chuyên môn và những giá trị cao đẹp trong cuộc sống. Những thứ mà chúng ta gọi là “mục đích và ý nghĩa của cuộc đời mình” đều phải được thực hiện thông qua công việc mà các em làm từng ngày.


Thạc sĩ Đinh Thị Thu Hà chia sẻ tại buổi seminar

Ngày nay, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu, mọi thứ luôn thay đổi từng ngày, từng giờ. Thị trường lao động không chỉ bó hẹp trong phạm vi một địa phương hay một đất nước mà đã mở rộng ra phạm vi toàn cầu. Công dân của một đất nước này có thể được xuất khẩu lao động hay hợp tác lao động ở một đất nước khác. Do vậy, mức độ cạnh tranh trong các lĩnh vực nghề nghiệp sẽ ngày càng gay gắt, quyết liệt hơn. Các doanh nghiệp ngày càng nhận thức rõ ràng hơn về tầm quan trọng của đội ngũ nhân lực giỏi trong doanh nghiệp. Chính các em sinh viên sau này sẽ phải là người chủ động tìm kiếm cơ hội việc làm cho bản thân mình.Tìm kiếm một việc làm không đến nỗi quá phức tạp và khó khăn như chúng ta tưởng. Hành trình tìm kiếm việc làm là một hành trình đầy những khám phá thú vị. Qua đó, mỗi em tự hiểu biết về bản thân mình nhiều hơn, cũng như có dịp hiểu biết nhiều hơn về cuộc sống và thế giới nghề nghiệp phong phú quanh mình. 

Buổi seminar diễn ra trong không khí vô cùng cởi mở đã thu hút được nhiều câu hỏi từ sinh viên trong khán phòng.

Sinh viên Trần Huyền Trang lớp QTCLC2A đặt câu hỏi: Khi gửi hồ sơ đi rất nhiều nơi nhưng không có phản hồi? Vậy em sẽ phải làm gì?


Sinh viên Lê Thị Hải Yến đặt câu hỏi:  vừa tốt nghiệp đã vội đi tìm việc luôn liệu có tốt không?


Sinh viên Kiều Minh Minh lớp QTCLC2A: Phải làm gì để có thể tìm được công việc tốt và phù hợp với bản thân?


Sinh viên: Vũ Hoàng Anh lớp QTCLC1A hỏi: Làm thế nào để có một CV hoàn hảo?

Sinh viên Nguyễn Trường An  lớp QTCLC1A đặt câu hỏi: Sinh viên chưa có kinh nghiệm thì làm thế nào để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng?

Tất cả các câu hỏi của các em sinh viên đã được diễn giả trả lời một cách đầy đủ và trọng tâm nhất, giúp các em giải đáp được những thắc mắc của bản thân và sẽ là kỹ năng mềm hữu ích sau này để hoàn thiện cá nhân, hoàn thiện kỹ năng mềm cho bản thân khi ra trường có nhiều cơ hội./.

Bức ảnh lưu niệm cuối chương trình đánh dấu một buổi seminar thành công tốt đẹp

 

Viện Hợp tác và Đào tạo Quốc tế


Tin liên quan
Top