Tin Phòng ban - Khoa - Bộ môn

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG ĐOÀN TỔ CHỨC NGÀY HỘI TƯ VẤN VÀ GIỚI THIỆU VIỆC LÀM NĂM 2014

         Để tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội và điều kiện tiếp cận với doanh nghiệp, hằng năm, Trường Đại học Công đoàn phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức “Ngày hội tư vấn và giới thiệu việc làm”. Thông qua ngày hội, sinh viên không những được tiếp cận với các doanh nghiệp mà còn tạo điều kiện cho các ứng viên tìm kiếm cơ hội việc làm sau khi ra trường. Hơn 1.000 sinh viên trong và ngoài trường đã đến tham gia “Ngày hội tư vấn và giới thiệu việc làm năm 2014” do Trường Đại học Công đoàn phối hợp với Báo Lao động tổ chức.

          Tham dự “Ngày hội Tư vấn và Giới thiệu việc làm năm 2014” có Ông Trần Duy Phương – Tổng Biên tâp Báo Lao động, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Bà Phan Thu Thủy – Phó Tổng Biên tập Báo Lao động; PGS,TS. Đinh Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Lãnh đạo các Khoa, Phòng, Bộ Môn, các tổ chức đoàn thể, cán bộ giảng viên, công nhân viên nhà trường và đông đảo sinh viên trong và ngoài trường. Ngoài ra tham dự ngày hội tư vấn và giới thiệu việc làm còn có gần 20 đơn vị, doanh nghiệp tư vấn và tuyển dụng trực tiếp như: Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Nội, Công ty sách Alpha Books, Tập đoàn Hoa Sao, Viet Nam Esport, Công ty TNHH DV Minh Việt, Công ty Prudeltial Việt Nam, Công ty Alsimexco (hàng không Việt Nam), Trung tâm Smart Eng lish, Trung tâm Anh ngữ ACET, Công ty Cp Bán lẻ và Quản lý Bất động sản Đại Dương (Ocean Mart), Công ty truyền thông Kim Cương, Công ty cổ phần Mocap Việt Nam, Thế giới di động…

Ngày hội đã truyền tải đến sinh viên những thông tin mới nhất về thị trường việc làm, những kỹ năng cần thiết để sinh viên tiếp cận với nghề nghiệp việc làm... Bên cạnh việc tư vấn, chia sẻ kỹ năng cho sinh viên, Ban Tổ chức chương trình còn đem đến gần 50 vị trí tuyển dụng, hơn 1.000 chỉ tiêu việc làm cho cả sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp và những sinh viên hiện đang theo học kiếm việc làm thêm.

        Bên cạnh những gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp đến tuyển dụng trực tiếp, Nhà trường còn bố trí những gian hàng tư vấn và tuyển dụng dành riêng cho sinh viên là người khuyết tật.

       Trong nội dung tư vấn về nghề nghiệp việc làm cho sinh viên, TS Nguyễn Lê Minh – Nguyên Vụ phó Vụ Việc làm (Bộ LĐTBXH) đã chia sẻ với sinh viên rất nhiều kiến thức, đặc biệt là làm rõ để tầng lớp tương lai của đất nước hiểu được họ phải củng cố kỹ năng, lý thuyết, tác phong công nghiệp, khả năng làm việc theo nhóm, rèn luyện thể lực. TS Nguyễn Lê Minh còn tư vấn cho SV những kỹ năng làm hồ sơ, nhất là bản CV xin việc; kỹ năng khi bước vào phỏng vấn của các đơn vị tuyển dụng...

       Ngày hội tư vấn và giới thiệu việc làm năm 2014 đã thành công tốt đẹp. Chương trình thể hiện sự quan tâm của Nhà trường đối với công tác hướng nghiệp và tư vấn việc làm nói chung và sinh viên nói riêng; đồng thời cũng là một hoạt động thiết thực hướng đến kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Trường Đại học Công đoàn (15/5/1946 – 15/5/2014) và 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929- 28/7/2014).

 

 

 

 

Tin liên quan
Top