Tin Phòng ban - Khoa - Bộ môn

KHOA XÃ HỘI HỌC TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN NĂM HỌC 2022-2023

Ngày 25/4/2023, tại Phòng hội thảo quốc tế, Khoa Xã hội học đã tổ chức Hội nghị Sơ kết nghiên cứu khoa học của sinh viên năm học 2022-2023. Hội nghị sơ kết có sự tham dự của TS Nguyễn Mạnh Thắng- Phụ trách khoa Xã hội học; PGS,TS. Hoàng Thị Nga – Phó Trưởng khoa Xã hội học; các thầy cô giáo Khoa Xã hội học; cùng các nhóm nghiên cứu khoa học và toàn thể sinh viên XH25.

Hoạt động nghiên cứu khoa học là quá trình rèn luyện cách làm việc độc lập, có phương pháp và tính chủ động sáng tạo của sinh viên trong học tập. Đây là hoạt động thiết thực giúp mỗi sinh viên hiểu thêm về ngành học của mình. Chính vì vậy, Hội nghị là dịp để động viên, khuyến khích sinh viên các khóa lớp của khoa Xã hội học đã và sẽ tham gia nghiên cứu khoa học, biết gắn lý thuyết với thực tiễn đời sống xã hội. 

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS Hoàng Thị Nga cho biết, so với năm học 2021-2022, trong năm học này, số lượng sinh viên tham gia cũng như số lượng đề tài sinh viên đăng ký đã tăng lên đáng kể. 

Thay mặt Khoa Xã hội học, TS Nguyễn Mạnh Thắng- Phụ trách khoa Xã hội học đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, ham học hỏi, tham gia nghiên cứu của 19 nhóm với hơn 60 bạn sinh viên tham gia. Thầy nhấn mạnh qua hoạt động nghiên cứu khoa học, các bạn sinh viên sẽ thêm hiểu và thêm yêu về nghề Xã hội học. 

Qua quá trình rà soát, Hội đồng khoa học khoa đã chọn lọc từ 19 đề tài nghiên cứu khoa học ra 7 đề tài tiêu biểu để trình bày trong buổi sơ kết. Mỗi đề tài là một bức tranh sinh động về một vấn đề xã hội trong cuộc sống hiện đại, như: Ảnh hưởng của thuốc lá điện tử đối với sức khỏe sinh viên trường Đại học Công đoàn, thực trạng văn hóa đọc trong sinh viên trường Đại học Công đoàn, nhu cầu hỗ trợ học tập của sinh viên Trường Đại học Công đoàn, nhận thức và hành vi của sinh viên Trường Đại học Công đoàn về khởi nghiệp, thực trạng nợ môn, bỏ học của sinh viên Trường Đại học Công đoàn hiện nay, nhận thức và hành vi của sinh viên trường Đại học Công đoàn về trang phục khi đến trường, ý thức bảo vệ môi trường của sinh viên trường Đại học Công đoàn.

Sau khi trình bày đề tài, mỗi nhóm nghiên cứu đều nhận được nhiều ý kiến đóng góp, xây dựng của các thầy cô và các bạn sinh viên. Đây là buổi sinh hoạt khoa học bổ ích đối với cả thầy và trò Khoa Xã hội học nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, hướng tới chào mừng 77 năm ngày thành lập Trường (15/5/1946-15/5/2023) và 26 năm thành lập Khoa Xã hội học (16/6/1997-16/6/2023)./.

Dưới đây là một số hình ảnh:

 

PGS,TS. Hoàng Thị Nga – Phó Trưởng khoa Xã hội học phát biểu khai mạc hội nghị

TS. Nguyễn Mạnh Thắng- Phụ trách khoa Xã hội học phát biểu

 

Đại diện các nhóm nghiên cứu khoa học trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu

Toàn cảnh Hội nghị

 

ThS. Vũ Yến Hà – Giảng viên Khoa Xã hội học

Tin liên quan
Top