Tin Phòng ban - Khoa - Bộ môn

KHOA XÃ HỘI HỌC TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA SINH VIÊN NĂM HỌC 2014-2015

 Hoạt động nghiên cứu khoa học là quá trình rèn luyện cách làm việc độc lập, có phương pháp và tính chủ động sáng tạo của sinh viên trong học tập. Đây là hoạt động thiết thực giúp mỗi sinh viên hiểu thêm về ngành học của mình. Chính vì vậy, nhằm động viên, khuyến khích sinh viên các khóa lớp của khoa Xã hội học đã và sẽ tham gia nghiên cứu khoa học, biết gắn lý thuyết với thực tiễn đời sống xã hội, ngày 08/5/2015, tại A101, Khoa Xã hội học đã tổ chức Hội nghị Sơ kết nghiên cứu khoa học của sinh viên năm học 2014-2015. Hội nghị sơ kết có sự tham dự của TS Hoàng Thanh Xuân- Phó trưởng Phòng Quản lý khoa học, các thầy cô Khoa Xã hội học, cùng đại diện sinh viên của 10 lớp từ XH17 đến XH14.

          So với năm học 2013-2014, năm học này, số lượng sinh viên tham gia cũng như số lượng đề tài sinh viên đăng ký đã tăng lên. Trong buổi sơ kết, 18 nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học tiêu biểu đã trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu của mình. Mỗi đề tài là một bức tranh sinh động về một vấn đề xã hội trong cuộc sống hiện đại, như: Thái độ, hành vi của người dân về rác thải trong sinh hoạt và sản xuất hiện nay tại xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành- Bắc Ninh”, Thực trạng tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện của phụ nữ tại xã Xuân Phương-Phú Bình-Thái Nguyên”, “Thực trạng văn hóa đọc của sinh viên trường đại học Công đoàn hiện nay”, “Đánh giá chất lượng chăm sóc trẻ em tại các nhà trẻ tư thục trên địa bàn quận đống đa Hà Nội”, “Văn hóa giao tiếp của sinh viên trường Đại học Công đoàn”, “Nhận thức của học sinh về giáo dục giới tính tại trường THPT Marie Curie”, “Thực trạng học tiếng Anh của sinh viên khối ngành xã hội trường Đại học Công đoàn”,“Thực trạng nạo phá thai ở tuổi vị thành niên tại bệnh viện Phụ sản Trung ương”, “Thái độ của xã hội đối với người đồng tính tại Hà Nội”, “Đánh giá chất lượng chăm sóc trẻ em tại các nhà trẻ tư thục trên địa bàn quận đống đa Hà Nội.…

Sau khi trình bày đề tài, mỗi nhóm nghiên cứu đều nhận được nhiều ý kiến đóng góp, xây dựng của các thầy cô và các bạn sinh viên.

Thay mặt Khoa Xã hội học, TS Hoàng Thị Nga - Phó trưởng Khoa đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, ham học hỏi, tham gia nghiên cứu của 18 nhóm với hơn 50 bạn sinh viên đã hoàn thành đề tài khoa học đúng thời gian quy định; đồng thời đề nghị các nhóm cần chỉnh sửa, bổ sung cho nghiên cứu để hoàn thiện hơn nữa. Đây là buổi sinh hoạt khoa học bổ ích đối với cả thầy và trò Khoa Xã hội học nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, hướng tới chào mừng 70 năm thành lập trường và 20 năm thành lập khoa. 

Dưới đây là một số hình ảnh:

 

 

 

Ths Nguyễn Chu Du – Khoa Xã hội học

Tin liên quan
Top