Tin Phòng ban - Khoa - Bộ môn

HỘI THẢO KHOA HỌC RÀ SOÁT, ĐIỀU CHỈNH CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO THẠC SĨ NGÀNH KẾ TOÁN NĂM 2022

         Sáng ngày 23/05/2022, Khoa Kế toán tổ chức Hội thảo khoa học: “Rà soát, điều chỉnh chương trình đào tạo Thạc sĩ ngành Kế toán”, Hội thảo diễn ra tại Phòng họp quốc tế, trường Đại học Công đoàn.


Quang cảnh Hội thảo

Tham dự Hội thảo về phía Nhà trường có: TS. Lê Mạnh Hùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Đức Tĩnh – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; TS. Dương Thị Thanh Xuân – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Đinh Thị Mai - nguyên Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Lãnh đạo các Khoa, Phòng, Bộ môn trong Trường và tập thể giảng viên Khoa Kế toán.

Về phía các nhà khoa học có: GS.TS. Chúc Anh Tú – Trưởng ban Hợp tác quốc tế, Học viện tài chính, Tổng biên tập Tạp chí Kế toán – Kiểm toán; TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy – Trưởng khoa Kế toán kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội; TS. PGS.TS. Đoàn Vân Anh – Trưởng Bộ môn Kế toán doanh nghiệp, Trường Đại học Thương mại; PGS.TS. Phạm Đức Cường – Trưởng Bộ môn Nguyên lý kế toán, Viện Kế toán kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế quốc dân.

Đại diện người sử dụng lao động có: Bà Nguyễn Thị Thủy, Kế toán trưởng, Công ty IBM Việt Nam.

Hội thảo đã nhận được những ý kiến trao đổi của chuyên gia trong và ngoài trường, nhà tuyển dụng, cựu người học về đổi mới chương trình đào tạo nhằm nâng cao chất lượng và gợi mở các đề xuất đổi mới chương trình đào tạo trình độ thạc sỹ ngành Kế toán theo định hướng ứng dụng, chú trọng cả chiều rộng và chiều sâu của môn học, khuyến khích các môn liên ngành, tăng cường khả năng lựa chọn cho người học, tăng cường kỹ năng thực hành và kỹ năng mềm cho người học đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực trình độ cao của xã hội, nâng cao chất lượng đào tạo trong thời đại kỷ nguyên số. 

Hội thảo đã diễn ra trong không khí sôi nổi và cởi mở. Các ý kiến phát biểu đều đánh giá bản dự thảo: chương trình đào tạo Thạc sĩ ngành Kế toán đã được xây dựng công phu, chi tiết và có cơ sở khoa học, phù hợp với yêu cầu đặt ra của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Năm học 2021-2022, Trường Đại học Công đoàn đã tiến hành kiểm định chất lượng 09 chương trình đào tạo trình độ đại học và đã vinh dự đón nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho tất cả 09 chương trình đào tạo. Tiếp nối những thành công vừa qua, Trường ĐHCĐ đã và đang tổ chức nhiều hoạt động nhằm đổi mới toàn diện quá trình đào tạo đại học và sau đại học. Nằm trong chuỗi các hoạt động của Trường, Khoa Kế toán tổ chức Hội thảo này nhằm đánh giá khách quan, đa chiều, toàn diện CTĐT trình độ thạc sĩ ngành Kế toán, đảm bảo cập nhật đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lương đào tạo của nhà trường, ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của xã hội, bám sát thực hiện triết lý giáo dục và mục tiêu đào tạo của Trường. Chương trình đào tạo thạc sĩ ngành kế toán theo định hướng ứng dụng đào tạo người học có kiến thức lý thuyết và thực tế sâu, rộng trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán, phân tích; có kỹ năng đánh giá và phản biện thông tin kế toán khoa học, tiên tiến; có kỹ năng nghiên cứu phát triển, đổi mới và sử dụng các công nghệ phù hợp trong lĩnh vực kế toán; tự định hướng và thích nghi với môi trường nghề nghiệp thay đổi tại cơ quan, tổ chức, đơn vị kinh tế. 

  Đây là cơ hội gặp gỡ, kết nối và lắng nghe những tham góp, ý kiến của các nhà khoa học, các chuyên gia, nhà tuyển dụng, cựu người học nhằm hoàn thiện CTĐT trình độ thạc sĩ ngành Kế toán ./.

Dưới đây là một số hình ảnh:

 

TRUNG TÂM TRUYỀN THÔNG VÀ QUAN HỆ CÔNG CHÚNG

 

Tin liên quan
Top