Tin Phòng ban - Khoa - Bộ môn

KHOA TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH HƯỚNG NGHIỆP VÀ TƯ VẤN VIỆC LÀM CHO SINH VIÊN KHÓA TN15, NIÊN KHÓA 2020 – 2024

Ngày 12/01/2024, tại Hội trường A, Khoa Tài chính Ngân hàng - trường Đại học Công đoàn tổ chức chương trình hướng nghiệp và tư vấn việc làm cho sinh viên ngành Tài chính Ngân hàng.

Chương trình thực hiện theo Công văn số 4337/BGDĐT-GDCTHSSV của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân - Sinh viên” trong các cơ sở đào tạo năm học 2023 - 2024 và Kế hoạch số 176/KH-ĐHCĐ ngày 25/12/2023 của Trường Đại học Công đoàn về việc tổ chức Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên cuối khóa và chương trình tư vấn giới thiệu việc làm cho sinh viên năm thứ 4 khóa học 2020-2024.

Tham dự chương trình có ThS. Lê Anh Tuấn - Trưởng phòng Kỹ năng Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ Thanh thiếu niên Hà Nội (CSS); Ông Đoàn Đức Minh - Nguyên Phó TGĐ Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam - PVCombank; đại diện phòng Công tác sinh viên; lãnh đạo khoa Tài chính Ngân hàng; toàn thể cán bộ, giảng viên khoa Tài chính Ngân hàng; sinh viên năm thứ 4 của Khoa và các sinh viên quan tâm tới chương trình.

Chương trình tư vấn, giới thiệu việc làm cho sinh viên năm thứ tư nhằm mục đích tạo điều kiện để nhà tuyển dụng tiếp cận với nguồn nhân lực chất lượng cao do Nhà trường đào tạo; trang bị cho sinh viên những kỹ năng cần thiết về nghề nghiệp khi tham gia vào thị trường lao động; đồng thời, cung cấp thông tin về tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng cho sinh viên.

Phát biểu tại chương trình, TS. Nguyễn Thị Hạnh - Phó Trưởng khoa Tài chính Ngân hàng cho biết, tư vấn hướng nghiệp đối với sinh viên năm cuối là hoạt động thường niên của Khoa Tài chính – Ngân hàng nhằm định hướng, hỗ trợ sinh viên, là cơ hội tốt để gặp gỡ đại diện của các doanh nghiệp, cung cấp về thông tin thị trường lao động để từ đó sinh viên có thể học hỏi, trau dồi, trang bị thêm cho mình những kỹ năng và kiến thức cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động thị trường việc làm khi ra trường, chuẩn bị cần thiết về nghề nghiệp trước khi tham gia thị trường lao động và hội nhập quốc tế.

Chia sẻ tại chương trình, ThS. Lê Anh Tuấn - Trưởng phòng Kỹ năng Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ Thanh thiếu niên Hà Nội (CSS), Ông Đoàn Đức Minh - Nguyên Phó TGĐ Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam - PVCombank đã có những trao đổi cụ thể về định hướng việc làm cho sinh viên ngành Tài chính Ngân hàng và giải đáp những thắc mắc, tư vấn lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với các bạn sinh viên. Bên cạnh đó, các Diễn giả cũng cho biết rõ hơn về quy trình, điều kiện tuyển dụng của các doanh nghiệp hiện nay. Ngoài ra, các Diễn giả còn lồng ghép nhiều minigame và tặng quà cho sinh viên trong phần trao đổi, chia sẻ các nội dung. Chính các yếu tố đó đã thực sự thu hút sinh viên tham dự chương trình.

Chương trình hướng nghiệp và tư vấn việc làm cho sinh viên ngành Tài chính – Ngân hàng khóa TN15 đặc biệt có ý nghĩa với các bạn sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp, là nơi để sinh viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia khách mời và có cơ hội việc làm tốt hơn trong bối cảnh thị trường lao động ngày càng cạnh tranh như hiện nay./.

Một số hình ảnh của chương trình:

 

 

 

 

 

Quang cảnh chương trình

 

 

 

TS. Nguyễn Thị Hạnh - Phó Trưởng khoa Tài chính Ngân hàng phát biểu


Đại diện Khoa Tài chính Ngân hàng tặng hoa các Diễn giả


Đại diện Khoa Tài chính Ngân hàng tặng hoa các Diễn giả

 

 

 

ThS. Lê Anh Tuấn - Trưởng phòng Kỹ năng Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ Thanh thiếu niên Hà Nội (CSS)

tư vấn hướng nghiệp cho sinh viên


Ông Đoàn Đức Minh - Nguyên Phó TGĐ Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam – PVCombank tư vấn hướng nghiệp cho sinh viên

 

 

 

Sinh viên tham dự chương trình hứng khởi trước những chia sẻ của các Diễn giả


Đại biểu tham dự chương trình và sinh viên chụp ảnh lưu niệm

 

 

 

Sinh viên khoa Tài chính – Ngân hàng đặt câu hỏi cho chuyên gia khách mời

tại chương trình


 

 

Tiết mục văn nghệ: “Nhắn tuổi 20” biểu diễn tại chương trình

 

ThS. Nguyễn Quốc Việt – Giảng viên khoa Tài chính Ngân hàng

Tin liên quan
Top