Tin Phòng ban - Khoa - Bộ môn

KHOA TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN NĂM HỌC 2022-2023

Ngày 08/5/2023, tại Phòng hội thảo quốc tế, Khoa Tài chính Ngân hàng đã tổ chức Hội nghị Sơ kết nghiên cứu khoa học của sinh viên năm học 2022-2023. Hội nghị sơ kết có sự tham dự của TS. Nguyễn Thị Hạnh – Phó trưởng khoa Tài chính Ngân hàng và các thầy cô giáo Khoa Tài chính Ngân hàng.

Hoạt động nghiên cứu khoa học là quá trình rèn luyện cách làm việc độc lập, có phương pháp và tính chủ động sáng tạo của sinh viên trong học tập. Đây là hoạt động thiết thực giúp mỗi sinh viên hiểu thêm về ngành học của mình. Chính vì vậy, Hội nghị là dịp để động viên, khuyến khích sinh viên các khóa lớp của khoa Tài chính – Ngân hàng đã và sẽ tham gia nghiên cứu khoa học, biết gắn lý thuyết với thực tiễn đời sống xã hội cũng như ngành nghề mình theo học.

Phát biểu tại hội nghị, TS. Nguyễn Thị Hạnh cho biết, so với năm học 2021-2022, trong năm học này, số lượng sinh viên tham gia cũng như số lượng đề tài sinh viên đăng ký đã tăng lên đáng kể. 

Thay mặt Khoa Tài chính – Ngân hàng, TS. Nguyễn Thị Hạnh – Phó trưởng khoa Tài chính Ngân hàng đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, ham học hỏi, tham gia nghiên cứu của 17 nhóm với hơn 60 bạn sinh viên tham gia. Qua quá trình rà soát, Hội đồng khoa học khoa đã chọn lọc từ 17 đề tài nghiên cứu khoa học ra 4 đề tài tiêu biểu để gửi Hội đồng khoa học của Nhà trường. Một số đề tài đã được các nhóm sinh viên triển khai khá hiệu quả và có nhiều tính mới, như: Tác động của tâm lý nhà đầu tư tới biến động giá cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam, Các nhân tố ảnh hưởng đến động cơ tự học của sinh viên khoa Tài chính - Ngân hàng trường đại học Công đoàn, Ảnh hưởng của Marketing mối quan hệ (Relationship marketing) tới sự trung thành của khách hàng đối với dịch vụ ngân hàng tại Việt Nam, Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định mua hàng trực tuyến của sinh viên trường Đại học Công đoàn.

Hội nghị sơ kết đã đúc kết những mặt đã đạt được và những hạn chế cần khắc phục cho các đề tài nghiên cứu của các nhóm sinh viên. Hội nghị cũng là nơi các giảng viên hướng dẫn các nhóm sinh viên đã thực hiện NCKH trao đổi các thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, các kỹ năng cần thiết để có thể đáp ứng những yêu cầu khắt khe về mặt học thuật của một đề tài NCKH. Hội nghị cũng ghi nhận các ý kiến thảo luận và đề xuất của giảng viên để hoạt động NCKH ngày càng tốt hơn cả về chất lượng và số lượng.

 Đây là buổi sinh hoạt khoa học bổ ích đối với cả thầy và trò Khoa Tài chính – Ngân hàng nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, nghiên cứu khoa học hướng tới chào mừng 77 năm ngày thành lập Trường (15/5/1946-15/5/2023)./.

Dưới đây là một số hình ảnh:

 

Quang cảnh Hội nghị Sơ kết nghiên cứu khoa học của sinh viên năm học 2022-2023 của Khoa Tài chính – Ngân hàng

 

TS. Nguyễn Thị Hạnh – Phó trưởng khoa Tài chính Ngân hàng phát biểu Hội nghị Sơ kết nghiên cứu khoa học của sinh viên TS. Nguyễn Thị Hạnh – Phó trưởng khoa Tài chính Ngân hàng

Các Thầy giáo, cô giáo Khoa Tài chính Ngân hàng xét duyệt các đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên

Các Thầy giáo, cô giáo Khoa Tài chính Ngân hàng chụp ảnh lưu niệm

 

ThS. Nguyễn Quốc Việt – Giảng viên khoa Tài chính Ngân hàng

 

Tin liên quan
Top