Tin Phòng ban - Khoa - Bộ môn

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH ĐỐI THOẠI VỚI SINH VIÊN CẤP KHOA NĂM HỌC 2023-2024

     Căn cứ theo kế hoạch số 140/KH-ĐHCĐ ngày 16 tháng 10 năm 2023 của Hiệu trưởng Trường Đại học Công đoàn về việc tổ chức chương trình “Đối thoại Hiệu trưởng với sinh viên” năm học 2023 – 2024. Ngày 30/10/2023, tại Hội trường A, Khoa Quản trị kinh doanh (QTKD) đã tổ chức buổi đối thoại sinh viên cấp Khoa. Đây là hoạt động thường niên nhằm giải đáp các ý kiến, kiến nghị của sinh viên cũng như hỗ trợ, cung cấp các thông tin liên quan đến sinh viên để nâng cao chất lượng dạy và học trong Nhà trường.

       Tham dự chương trình có: TS. Hà Văn Sỹ - Bí thư chi bộ, Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh; TS. Đặng Hoàng Hà - Phụ trách Viện hợp tác và đào tạo quốc tế; TS. Đinh Thị Hải Hậu - Phó Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Công đoàn Khoa QTKD, TS. Trần Thị Ngọc Trâm - Phó Viện trưởng Viện hợp tác và đào tạo quốc tế, ThS Lê Kinh Tài - Chuyên viên phòng Đào tạo, ThS Nguyễn Anh Đức - Chuyên viên phòng Công tác sinh viên cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, chuyên viên trong QTKD, Viện hợp tác & đào tạo quốc tế và toàn thể sinh viên khoa QTKD.

TS. Hà Văn Sỹ  - Bí thư chi bộ, Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh phát biểu tại chương trình

Mở đầu chương trình, đại diện lãnh đạo Khoa: TS. Hà Văn Sỹ cho biết đối thoại trực tiếp với sinh viên là một trong những hoạt động của Khoa và Nhà trường góp phần tích cực vào mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo và các hoạt động hỗ trợ sinh viên. Thông qua việc tổ chức đối thoại sinh viên đã giúp cho lãnh đạo Khoa và Nhà trường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện. Đồng thời, cung cấp cho sinh viên những thông tin về quy chế của Nhà trường liên quan tới chế độ, chính sách đối với sinh viên, quyền và nghĩa vụ của sinh viên trong quá trình học tập tại Trường. Qua đó, kịp thời giải quyết những đề nghị, nhu cầu chính đáng của sinh viên nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên trong quá trình học tập và rèn luyện.

ThS Lê Kinh Tài - Chuyên viên Phòng Đào tạo trả lời câu hỏi của sinh viên liên quan đến hoạt động đào tạo.

      Trước khi buổi đối thoại diễn ra, khoa Quản trị kinh doanh đã thông tin đến sinh viên về kế hoạch tổ chức chương trình “Đối thoại Hiệu trưởng với sinh viên” năm học 2023 – 2024. Khoa đã nhận được tổng số hơn 100 câu hỏi từ phía sinh viên trong Khoa, nội dung các câu hỏi tập trung xoay quanh các vấn đề về: Công tác tổ chức dạy và học; Cơ sở vật chất, trang thiết bị, thư viện; Nghiên cứu khoa học; Chế độ chính sách người học; Trách nhiệm của các đơn vị chức năng trong giải quyết các thủ tục liên quan đến sinh viên. Tất cả các câu hỏi đều được Khoa tổng hợp và gửi đến các bộ phận, phòng ban chức năng phụ trách như: phòng Đào tạo, phòng Công tác sinh viên, phòng Khoa học, phòng Quản lý sinh viên nội trú, Viện Hợp tác quốc tế … để có câu trả lời chính xác gửi đến các sinh viên.

Lớp trưởng QT29A phát biểu trao đổi ý kiến tại chương trình

Ngay trong tại buổi đối thoại, các sinh viên cũng đặt các câu hỏi trực tiếp cho lãnh đạo khoa QTKD. Các bạn sinh viên đặc biệt quan tâm nhiều đến việc học tiếng Anh. Theo đó, sinh viên có thể sử dụng chứng chỉ học Tiếng Anh bên ngoài nhà Trường để được thay thế việc học trong trường hay không? Nhà Trường có tổ chức thi TOEIC 4 kỹ năng cho sinh viên không? ... Những vấn đề liên quan đến NCKH cũng được sinh viên quan tâm và bày tỏ mong muốn Trường và Khoa có tổ chức các buổi chia sẻ về kinh nghiệm, quá trình làm NCKH. Một số sinh viên đề xuất Nhà trường triển khai việc tiếp nhận ý kiến hàng ngày của sinh viên qua việc đặt các mã QR góp ý tại các giảng đườngTất cả các câu hỏi và góp ý trên cùng nhiều câu hỏi của sinh viên liên quan tới các vấn đề như: hệ thống quản lý đào tạo, giáo trình môn học; các chương trình học bổng, khen thưởng; hoạt động phong trào, Đoàn - Hội; ký túc xá, khu để xe... của sinh viên đều được đại diện lãnh đạo Khoa, Phòng, trong Nhà trường đã giải đáp thỏa đáng. Đối với một số câu hỏi vượt ngoài phạm vi trả lời của Khoa, sẽ được gửi lên Nhà trường để giải đáp thắc mắc cho sinh viên trong buổi “Đối thoại Hiệu trưởng với sinh viên”  cấp Trường.

Chương trình diễn ra trong không khí cởi mở của thầy, cô và sinh viên khoa QTKD. Kết luận tại buổi đối thoại, TS. Hà Văn Sỹ - Bí thư chi bộ, Trưởng Khoa QTKD ghi nhận những đóng góp, phản hồi của sinh viên đã được gửi đến lãnh đạo Khoa và Nhà trường. Thầy cũng nhấn mạnh đến việc Khoa và Nhà trường luôn lắng nghe những ý kiến phản ánh, xây dựng, hiến kế cho Nhà trường để Nhà trường ngày một phát triển. Trong thời gian tới, Khoa và Nhà trường sẽ có những cải thiện, thay đổi dựa trên những ý kiến, đóng góp và trao đổi của sinh viên tại buổi đối thoại để nâng cao hơn nữa chất lượng, công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học cũng như công tác phục vụ trong trường.

      Sau hơn một giờ làm việc nghiêm túc, buổi đối thoại đã kết thúc tốt đẹp và đã cung cấp, giải đáp những thông tin cần thiết cho toàn thể sinh viên trong Khoa. Thông qua đó, đây cũng chính là cơ hội giúp Khoa và Nhà trường thực hiện tốt hơn trong việc tạo ra một môi trường tốt nhất cho sinh viên có thể yên tâm học tập, rèn luyện sinh hoạt và nâng cao hơn nữa công tác quản lý, giảng dạy trong Nhà trường.

      Dưới đây là một số hình ảnh:

Đại biểu và giảng viên Khoa QTKD tham dự chương trình

Các đại biểu tham dự chương trình

Các giảng viên Khoa QTKD tham dự chương trình 

Các đại biểu và sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

 

Sinh viên QT29 trao đổi ý kiến tại chương trình

Sinh viên QT 30 đặt câu hỏi trong chương trình 

Sinh viên QT31 trao đổi ý kiến tại chương trình

Sinh viên ngành QTKD CLC đổi ý kiến tại chương trình

Sinh viên chú ý lắng nghe thầy cô giải đáp các thắc mắc trong chương trình

Tiết mục nhảy đương đại của sinh viên

Tiết mục song ca của sinh viên

 ThS Vũ Quỳnh Vân - Khoa Quản trị kinh doanh


 

Tin liên quan
Top