Tin Phòng ban - Khoa - Bộ môn

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH - ĐỐI THOẠI GIỮA KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH VỚI SINH VIÊN NĂM HỌC 2022-2023

     Ngày 19/9/2022, chương trình “Đối thoại giữa Khoa Quản trị kinh doanh với Sinh viên năm học 2022-2023” do Khoa Quản trị kinh doanh chủ trì đã được tổ chức tại Hội trường A – Trường Đại học Công đoàn.

       Đến tham dự chương trình, từ phía Nhà Trường có: ThS. Trương Ngọc Thắng - Phó Trưởng phòng Đào tạo; ThS Lê Kinh Tài - Chuyên viên phòng Đào tạo; ThS Nguyễn Anh Đức - Chuyên viên phòng Công tác sinh viên, đồng chí Bùi Xuân Hiến - Chuyên viên phòng Công tác sinh viên; về phía Khoa Quản trị kinh doanh có TS. Hà Văn Sỹ - Bí thư chi bộ, Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh; TS. Nguyễn Thị Thanh Quý - Phó Trưởng Khoa, TS. Hoàng Văn Hảo - Phó Bí thư chi bộ và toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên trong khoa (ngoại trừ sinh viên khóa QT27 có chương trình học quân sự).

      Trước khi buổi đối thoại diễn ra, khoa Quản trị kinh doanh đã thông tin đến sinh viên về kế hoạch tổ chức chương trình “Đối thoại giữa Khoa Quản trị kinh doanh với Sinh viên năm học 2022-2023”. Khoa đã nhận được tổng số 126 câu hỏi từ phía sinh viên trong khoa, nội dung các câu hỏi tập trung xoay quanh các vấn đề: đào tạo, chấm điểm rèn luyện, chế độ bảo hiểm, miễn giảm học phí do ảnh hưởng Covid, cơ sở vật chất, chính sách vay vốn, thực tập doanh nghiệp…

         Phần đầu của chương trình là các câu hỏi của sinh viên xoay quanh về  hoạt động đào tạo như: mở lớp học nhanh, đăng ký học cải thiện, học lại… đại diện Phòng Đào tạo cho biết, nếu sinh viên có nhu cầu học nhanh có thể làm đơn đề nghị, Nhà trường sẽ cân nhắc lên phương án mở thêm các lớp học nhanh. Về những khó khăn trong việc đăng ký học, phía Nhà trường đang tiếp tục hoàn thiện hệ thống đăng ký học để đảm bảo đủ quyền lợi tới các sinh viên.

         Tiếp theo, liên quan đến chế độ bảo hiểm, chính sách miễn, giảm học phí, chế độ học bổng cho sinh viên, chế độ hỗ trợ vay vốn cho sinh viên, đăng ký ở ký túc xá... phía Nhà trường đảm bảo thực hiện đúng theo quy định Nhà nước, đồng thời đã ban hành các văn bản cụ thể để hướng dẫn cho sinh viên.

Một vấn đề nữa được đông đảo các em sinh viên quan tâm (đặc biệt là các em sinh viên năm thứ nhất), đó là việc đi thực tế tại doanh nghiệp. Giải đáp thắc mắc của các em, đại diện lãnh đạo Khoa đã khẳng định: Khoa sẽ kết nối doanh nghiệp tăng cơ hội thực tập và làm việc cho sinh viên. Bên cạnh đó, một số câu hỏi liên quan đến vấn đề tiếp cận công trình NCKH của các sinh viên đã nghiệm thu và tổ chức lễ tổng kết NCKH của khoa. Lãnh đạo Khoa cho biết, đã có kế hoạch tổ chức và sinh viên có thể lên khoa để tiếp cận các công trình này.

Kết luận tại buổi đối thoại, TS. Hà Văn Sỹ - Bí thư chi bộ, Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh đã cam kết: Để đảm bảo mọi quyền lợi cho sinh viên, Khoa cùng Nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho người học từ cơ sở vật chất đến các hoạt động hỗ trợ cho sinh viên trong học tập; giới thiệu các chương trình học bổng đào tạo liên kết, trao đổi….Lãnh đạo Khoa cũng dặn dò, các em cần chủ động nâng cao ý thức tự giác trong học tập, tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ ngoại ngữ... Ngoài kênh đối thoại trực tiếp, Khoa luôn sẵn sàng tiếp nhận ý kiến người học thông qua các kênh đối thoại khác như: email, facebook, zalo,…

     Kết thúc Hội nghị, mọi ý kiến của sinh viên đều được lãnh đạo Khoa, các phòng ban chức năng trả lời và giải đáp thỏa đáng, riêng các sinh viên khóa QT27 đang đi học quân sự vắng mặt tại hội trường hôm nay, thông tin về buổi đối thoại cũng như mọi thắc mắc của các em sẽ được phản hồi đầy đủ thông qua giáo viên chủ nhiệm.

     Dưới đây là một số hình ảnh:

ThS. Vũ Quỳnh Vân – Giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh,

 Trường Đại học Công đoàn

Tin liên quan
Top