Tin Phòng ban - Khoa - Bộ môn

KHOA LUẬT TỔ CHỨC BUỔI ĐỐI THOẠI HIỆU TRƯỞNG VỚI SINH VIÊN CẤP KHOA - NĂM HỌC 2023 – 2024

Ngày 26 tháng 10 năm 2023, Khoa Luật đã tổ chức buổi đối thoại sinh viên trong khuôn khổ cấp khoa tại Hội trường A. Chương trình được thực hiện theo Kế hoạch số 140/KH-ĐHCĐ ngày 16 tháng 10 năm 2023 của Hiệu trưởng Trường Đại học Công đoàn về việc tổ chức buổi “Đối thoại Hiệu trưởng với sinh viên” năm học 2023 – 2024.

Buổi đối thoại đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia. Trong không khí sôi nổi, tại đây, những tâm tư, nguyện vọng và đề xuất của sinh viên đã được lắng nghe, ghi nhận và giải đáp bởi lãnh đạo khoa, cùng các thầy cô đại diện các Phòng Đào tạo, Phòng Công tác sinh viên.

Với mục tiêu luôn quan tâm và hướng tới sự phát triển toàn diện của sinh viên cả về tri thức và kỹ năng, với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, Trường Đại học Công đoàn rất chú trọng việc lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của sinh viên toàn trường. Là một hoạt động diễn đàn kết nối giữa Nhà trường và sinh viên, chương trình “Đối thoại Hiệu trưởng với sinh viên” được Trường Đại học Công đoàn tổ chức hàng năm, việc lấy ý kiến của sinh viên được tiến hành từ cấp khoa. Nhằm thực hiện hoạt động này một cách hiệu quả, ngày 26 tháng 10 năm 2023, Khoa Luật đã tiến hành triển khai buổi đối thoại tại cấp khoa. Về phía Nhà trường, có sự tham dự của các thầy cô tới từ các phòng chức năng gồm: ThS. Trương Ngọc Thắng - Phó trưởng Phòng Đào tạo; cô Hoàng Thị Phương Thúy - chuyên viên Phòng Đào tạo; ThS. Đỗ Thị Hà - chuyên viên phòng Công tác sinh viên. Về phía Khoa Luật có TS. Nguyễn Thị Thanh - Trưởng Khoa Luật, TS. Nguyễn Huy Khoa - Phó trưởng Khoa Luật, các giảng viên của khoa, cố vấn học tập, trợ lý giáo vụ khoa cùng toàn thể sinh viên các khóa LW12, LW13, LW14 và LW15.

 

Khung cảnh buổi đối thoại với sinh viên Khoa Luật

 

Phát biểu mở đầu chương trình, TS. Nguyễn Thị Thanh chia sẻ mục đích của buổi đối thoại và mong muốn buổi đối thoại là nơi Khoa Luật có thể lắng nghe mọi ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của sinh viên từ vấn đề học tập, cơ sở vật chất, đến các vấn đề phát triển kỹ năng cũng như tư vấn nghề nghiệp, để đảm bảo môi trường và chất lượng học tập tốt nhất cho sinh viên của khoa nói riêng, của Nhà trường nói chung.

 

TS. Nguyễn Thị Thanh phát biểu khai mạc

 

Chương trình đối thoại đã nhận được khá nhiều câu hỏi từ các khóa sinh viên, nội dung các câu hỏi tập trung ở các vấn đề sau: thi đua, rèn luyện; lịch học; chương trình đào tạo; cơ sở vật chất như thư viện, phòng máy; các hoạt động ngoại khóa của sinh viên; hoạt động của Văn phòng thực hành luật CLE. Đối với các câu hỏi có liên quan đến chức năng của Phòng Đào tạo, ThS. Trương Ngọc Thắng đã có những giải đáp rất cụ thể, chi tiết về công tác tổ chức dạy và học, lịch giảng dạy, cung cấp những thông tin cần thiết để sinh viên dễ hiểu, dễ nắm bắt. Đối với các câu hỏi có liên quan đến Phòng Công tác sinh viên, ThS. Đỗ Thị Hà đã giải đáp cho sinh viên hiểu hơn về thi đua, rèn luyện cũng như việc đạt được học bổng khuyến khích học tập.

 

ThS. Trương Ngọc Thắng trả lời các câu hỏi liên quan đến PĐT

 

 

Đại diện Phòng Công tác sinh viên trả lời thắc mắc của sinh viên

 

Về phía khoa, đối với các câu hỏi theo lĩnh vực hoạt động và giảng dạy cấp khoa, TS. Nguyễn Thị Thanh - Trưởng Khoa Luật và TS. Nguyễn Huy Khoa - Phó trưởng Khoa Luật đã đảm nhiệm việc giải đáp thắc mắc, nguyện vọng và mong muốn của sinh viên về các hoạt động của Văn phòng thực hành luật CLE; các chương trình chào mừng 15 năm thành lập Khoa sắp tới; điều kiện để có được các chức danh tư pháp sau khi ra trường; cơ sở vật chất của khoa; các hoạt động có liên quan mật thiết tới sinh viên như giải bóng đá, văn nghệ, các chương trình ngoại khóa, phát triển kỹ năng thực hành cho sinh viên…

Kết luận hội nghị đối thoại, TS. Nguyễn Thị Thanh biểu dương tinh thần đóng góp ý kiến, thẳng thắn trao đổi và đưa ra những đề xuất mạnh dạn từ phía sinh viên của khoa. Khoa Luật đã ghi nhận toàn bộ những câu hỏi của sinh viên, một phần để giải đáp tâm tư nguyện vọng của sinh viên, một phần cũng để khoa có phương hướng hoàn thiện tốt hơn trong thời gian tới đáp ứng nhu cầu thiết thực của người học. Đối với những câu hỏi thuộc thẩm quyền cao hơn cần sự giải đáp từ phía Nhà trường, Khoa Luật cũng sẽ đề xuất gửi lên Hội nghị đối thoại Hiệu trưởng với sinh viên cấp trường để có thể có câu trả lời xác đáng nhất.

 

TS. Nguyễn Thị Thanh giải đáp thắc mắc của sinh viên

 

 

TS. Nguyễn Huy Khoa trả lời câu hỏi của sinh viên

Buổi đối thoại diễn ra trong không khí cởi mở, sôi nổi, góp phần tạo ra sự gắn kết chặt chẽ giữa sinh viên với khoa, sinh viên với Nhà trường, thể hiện sự lắng nghe của Nhà trường đối với sinh viên cũng như sự đảm bảo môi trường học tập và rèn luyện tốt nhất cho sinh viên. Buổi đối thoại thành công tạo cơ hội cho sinh viên thể hiện ý kiến, mong muốn của các em, cũng như góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của Khoa Luật nói riêng, Trường Đại học Công đoàn nói chung.

Dưới đây là một số hình ảnh:

 

Đại biểu và các giảng viên khoa Luật tham dự chương trình

 

 

Đại biểu và các giảng viên khoa Luật tham dự chương trình

 

Sinh viên trao đổi ý kiến với thầy cô trong Khoa

 

Ảnh lưu niệm

ThS. Nguyễn Anh Thu – Khoa Luật

Tin liên quan
Top