Tin Phòng ban - Khoa - Bộ môn

KHOA KẾ TOÁN TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH ĐỐI THOẠI HIỆU TRƯỞNG VỚI SINH VIÊN CẤP KHOA NĂM HỌC 2023 – 2024

Ngày 26/10/2023, tại Hội trường A, Khoa Kế toán tổ chức buổi đối thoại sinh viên trong khuôn khổ cấp khoa. Chương trình được thực hiện theo Kế hoạch số 140/KH-ĐHCĐ ngày 16 tháng 10 năm 2023 của Hiệu trưởng Trường Đại học Công đoàn về việc tổ chức buổi “Đối thoại Hiệu trưởng với sinh viên” năm học 2023 – 2024.

Tham dự chương trình về phía Nhà trường có ThS. Trần Thị Minh Quế - Phó trưởng Phòng, Phụ trách phòng Công tác sinh viên; Cô Nguyễn Huyền Nga - Chuyên viên Phòng Công tác Sinh viên. Về phía Khoa Kế toán có TS. Đoàn Thục Quyên – Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa; PGS.TS Vũ Thị Kim Anh - Phó trưởng khoa; ThS. Đinh Thị Thủy - Phó trưởng khoa; ThS. Mai Thị Thúy - Cố vấn học tập; các giảng viên và toàn thể sinh viên 04 khóa học: KT15 (2020 - 2024), KT16 (2021 - 2025), KT17 (2022 - 2026); KT18 (2023 - 2027). Buổi đối thoại đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia. Trong không khí sôi nổi, đầm ấm của chương trình, những tâm tư, nguyện vọng và đề xuất của sinh viên đã được lắng nghe, ghi nhận và giải đáp bởi lãnh đạo khoa, cùng các thầy cô đại diện Phòng Công tác sinh viên.

 

Toàn cảnh chương trình

 

Phát biểu mở đầu chương trình, TS. Đoàn Thục Quyên chia sẻ mục đích của buổi đối thoại và mong muốn buổi đối thoại là nơi Khoa Kế toán có thể lắng nghe mọi ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của sinh viên từ vấn đề học tập, cơ sở vật chất, đến các vấn đề phát triển kỹ năng cũng như tư vấn nghề nghiệp, để đảm bảo môi trường và chất lượng học tập tốt nhất cho sinh viên của khoa nói riêng, của Nhà trường nói chung. Trước thềm hội nghị đối thoại, Khoa đã ghi nhận và tổng hợp được 36 ý kiến của 12 lớp đến từ 04 khóa học. Những ý kiến đều cho thấy nhu cầu tháo gỡ khúc mắc, sự quan tâm, tìm hiểu của sinh viên về công tác đào tạo, quản lý sinh viên, cơ hội nghề nghiệp của sinh viên.

 

TS. Đoàn Thục Quyên phát biểu khai mạc

Chương trình đối thoại thu hút được sự quan tâm từ sinh viên các khóa, nội dung các câu hỏi tập trung ở các vấn đề sau: thi đua, rèn luyện; lịch học; chương trình đào tạo; cơ sở vật chất; thư viện; chất lượng nước ở ký túc xá; cơ hội nghề nghiệp ngành Kế toán và phát triển Đảng với quần chúng ưu tú. Đối với các câu hỏi có liên quan đến chức năng của Công tác sinh viên, ThS. Trần Thị Minh Quế đã có những giải đáp rất cụ thể, chi tiết về công tác sinh viên như thi đua, rèn luyện cũng như việc đạt được học bổng khuyến khích học tập.

 

ThS. Trần Thị Minh Quế  trả lời các câu hỏi liên quan đến công tác sinh viên

 

Về phía Khoa, đối với các câu hỏi liên quan đến chương trình đào tạo ngành Kế toán, TS. Đoàn Thục Quyên - Trưởng khoa Kế toán và ThS. Đinh Thị Thủy - Phó trưởng khoa Kế toán đã đảm nhiệm việc giải đáp thắc mắc, nguyện vọng và mong muốn của sinh viên về các hoạt động thực tế, thực tập tốt nghiệp; những kiến thức và kỹ năng cần trang bị để sinh viên có thể đáp ứng thị trường lao động; cơ sở vật chất của khoa; các hoạt động có liên quan mật thiết tới sinh viên như giải kéo co, văn nghệ, các Câu lạc bộ Kế toán – Kiểm toán ATU, điều kiện phát triển Đảng…

Kết luận hội nghị đối thoại, TS. Đoàn Thục Quyên biểu dương tinh thần đóng góp ý kiến, thẳng thắn trao đổi và đưa ra những đề xuất mạnh dạn từ phía sinh viên của khoa. Khoa Kế toán đã ghi nhận toàn bộ những câu hỏi của sinh viên, một phần để giải đáp tâm tư nguyện vọng của sinh viên, một phần cũng để khoa có phương hướng hoàn thiện tốt hơn trong thời gian tới đáp ứng nhu cầu thiết thực của người học. Đối với những câu hỏi thuộc thẩm quyền cao hơn cần sự giải đáp từ phía Nhà trường, Khoa Kế toán cũng sẽ đề xuất gửi lên Hội nghị đối thoại Hiệu trưởng với sinh viên cấp trường để có thể có câu trả lời xác đáng nhất.

 

TS. Đoàn Thục Quyên giải đáp thắc mắc của sinh viên

 

 

ThS. Đinh Thị Thủy trả lời câu hỏi của sinh viên

Buổi đối thoại diễn ra trong không khí cởi mở, sôi nổi, góp phần tạo ra sự gắn kết chặt chẽ giữa sinh viên với khoa, sinh viên với Nhà trường, thể hiện sự lắng nghe của Nhà trường đối với sinh viên cũng như sự đảm bảo môi trường học tập và rèn luyện tốt nhất cho sinh viên. Buổi đối thoại thành công tạo cơ hội cho sinh viên thể hiện ý kiến, mong muốn của các em, cũng như góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của Khoa Kế toán nói riêng, Trường Đại học Công đoàn nói chung./.

Dưới đây là một số hình ảnh:

 

Đại biểu tham dự chương trình

Sinh viên chăm chú lắng nghe giải đáp của Thầy/Cô

 

Sinh viên trao đổi ý kiến tại chương trình

Sinh viên trao đổi ý kiến tại chương trình

ThS. Mai Thị Thúy - Giảng viên Khoa Kế toán


 

Tin liên quan
Top