Tin Phòng ban - Khoa - Bộ môn

KHẢO SÁT KẾT QUẢ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC NĂM 2024

 

Ngày 17/7/2024, tại phòng họp Quốc tế, Trường Đại học Công đoàn đã diễn ra buổi khảo sát của Hội Khuyến học Hà Nội về kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm công tác khuyến học năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024 của Nhà trường.

Tham dự buổi khảo sát, về phía Hội khuyến học Hà Nội có:

Bà Lê Thanh Thủy - Ủy viên BTV, Trưởng ban phong trào – Trưởng đoàn

Về phía Trường Đại học Công đoàn có TS. Nguyễn Đức Tĩnh – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, phó Ban Khuyến học Nhà trường cùng đại diện lãnh đạo các phòng Tổ chức, Công tác sinh viên, VP Đảng ủy, HĐT và ĐT.

Phát biểu tại buổi khảo sát, TS. Nguyễn Đức Tĩnh – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, phó Ban Khuyến học báo cáo sơ bộ về kết quả hoạt động Ban khuyến học của Nhà trường. Trong những năm qua, Đảng ủy rất quan tâm đến công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong Nhà trường, nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, đào tạo bồi dưỡng cán bộ cho tổ chức Công đoàn và đào tạo nguồn nhân lực có trình độ phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH đất nước. 

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Khuyến học đã huy động các nguồn lực xây dựng và phát triển hoạt động khuyến học, khuyến tài trong Trường. Duy trì Học bổng Công đoàn (do các cá nhân, đơn vị, tổ chức trong hệ thống Công đoàn hỗ trợ) cho sinh viên là con công nhân, lao động, cán bộ công đoàn trên toàn quốc bị tai nạn lao động, mắc bệnh nghề nghiệp. Hằng năm đã huy động các tổ chức ngân hàng như BIDV, Vietcombank hỗ trợ cho sinh viên đạt thủ khoa đầu vào và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Ngoài ra các chế độ chính sách của SV được Nhà trường chi trả 1 năm 2 kỳ. Kịp thời khen thưởng động viên SV có kết quả học tập từ khá, giỏi, xuất sắc, NCKH (năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024, số tiền khen thưởng SV: 431 tr đồng).

Đối với giảng viên, Nhà trường khuyến khích thầy/cô đi học tập nâng cao trình độ, học hàm, học vị đồng thời giảm định mức giờ dạy và hỗ trợ kinh phí đào tạo khi kết thúc khóa học. Các SV là con của viên chức, NLĐ trong Trường được miễn học phí.

Đánh giá về công tác khuyến học của Nhà trường Bà Lê Thanh Thủy đã khẳng định Nhà trường đã làm rất tốt công tác khuyến học, đã thành lập Ban Khuyến học và triển khai tuyên truyền các văn bản của Trung ương và TP. Hà Nội về khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT giai đoạn 2021-2030 đến cán bộ, giảng viên, sinh viên. Công tác thi đua, khen thưởng của Nhà trường (chuyên môn, Công đoàn, ĐTN) đã kịp thời động viên khuyến khích cán bộ, giảng viên, SV. 

 Bên cạnh đó Hội khuyến học Hà Nội cũng rất mong muốn Ban Khuyến học Nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động khuyến học, khuyến tài góp phần thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

                                              (Nguồn tin bài: Phòng Công tác sinh viên)


 

Tin liên quan
Top