Tin Phòng ban - Khoa - Bộ môn

ĐÊM CHUNG KẾT KỊCH TÍNH, GAY CẤN CỦA CUỘC THI HÙNG BIỆN TIẾNG ANH ENGLISH SPEAKING CONTEST 2023

Tối 22/3/2023, Chung kết cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh “English Speaking Contest 2023” do Khoa Ngoại ngữ, Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên Nhà trường phối hợp tổ chức tại Hội trường A - Trường Đại học Công đoàn. Đêm chung kết đã diễn ra với không khí tranh tài gay cấn, kịch tính và hấp dẫn của các thí sinh tài năng đến từ nhiều ngành học khác nhau.

Tới tham dự chương trình, về phía khách mời có: Ông Butterworth Brendon Craig - Đại diện Nhà xuất bản Pearson, Ông Phan Trọng Khôi - Đại diện Công ty Cánh buồm.

Về phía Trường Đại học Công đoàn, có sự hiện diện của: PGS.TS Lê Mạnh Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; Lãnh đạo các đơn vị; viên chức, người lao động, cùng đông đảo sinh viên Nhà trường. 

Quang cảnh chương trình

Được sự cho phép của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Công đoàn, tháng 02/2023, Khoa Ngoại ngữ, Đoàn Thanh niên và Hội sinh viên triển khai kế hoạch tổ chức cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh “English Speaking Contest 2023”. Cuộc thi nằm trong chuỗi các sự kiện hướng tới chào mừng ngày truyền thống kỷ niệm 92 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2023); nhằm tạo sân chơi lành mạnh để sinh viên khối chuyên ngữ và không chuyên trong Trường giao lưu, học hỏi, trau dồi khả năng sử dụng tiếng Anh, định hướng cho công việc tương lai, đáp ứng yêu cầu về ngoại ngữ. Đồng thời, cuộc thi cũng là dịp động viên, khích lệ phong trào học tiếng Anh của sinh viên toàn trường trong thời đại hội nhập quốc tế.

Đến dự chương trình, PGS.TS Lê Mạnh Hùng - Hiệu trưởng đánh giá cao tinh thần và sự cố gắng của Ban tổ chức cuộc thi cũng như các thí sinh trong thời gian vừa qua. Ngoại ngữ vẫn được ví là ‘chìa khóa vàng” trong thời kỳ hội nhập, do đó, việc giảng dạy và học tập ngoại ngữ hiện nay vô cùng cần thiết và quan trọng. Ban Lãnh đạo Nhà trường luôn định hướng tiếng Anh là mũi nhọn, trọng tâm trong hoạt động đào tạo để nâng cao kỹ năng cho sinh viên Trường Đại học Công đoàn. “Tôi hy vọng trải nghiệm thực tế mà thí sinh nhận được từ cuộc thi sẽ truyền cảm hứng cho chính các bạn nói riêng, cũng như toàn thể học viên, sinh viên Nhà trường nói chung để tiếp tục học tập nâng cao trình độ, trau dồi kỹ năng tiếng Anh” - Hiệu trưởng nhấn mạnh.

PGS.TS Lê Mạnh Hùng - Hiệu trưởng phát biểu

Kể từ khi phát động, cuộc thi đã thu hút được đông đảo sinh viên hưởng ứng và tham gia. Trải qua vòng sơ loại vô cùng sôi nổi, hào hứng nhưng không kém phần gay cấn, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 15 gương mặt xuất sắc lọt vào vòng chung kết. Top 15 thí sinh có phần thể hiện kỹ năng hùng biện bằng tiếng Anh trôi chảy, tự tin về các chủ đề về xã hội, đời sống, môi trường học tập, xu hướng hội nhập…. Ban Giám khảo và khán giả cảm nhận được sự cố gắng, nhiệt huyết và tài năng của thí sinh qua mỗi phần thi và có những đánh giá công tâm. Chung kết cuộc thi, các giải thưởng được trao cho:

- Giải nhất: SBD 07 - Trần Hoàng Lâm

- Giải nhì: SBD 11 Hoàng Xuân Bách 

- Giải ba: SBD 08 Hoàng Phan Ngọc Ánh

- Giải thí sinh có phong cách trình bày hay nhất: SBD 09 Phạm Duy Việt

- Giải thí sinh có nội dung trình bày hay nhất: SBD Trần Hoàng Lâm

- Giải thí sinh có câu trả lời hay nhất: SBD 08 Hoàng Phan Ngọc Ánh

- Giải thí sinh được yêu thích nhất: SBD 08 Hoàng Phan Ngọc Ánh

Cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh “English Speaking Contest 2023” thành công rực rỡ, góp phần đánh dấu chặng đường phát triển và tạo tiếng vang đối với khoa Ngoại ngữ. Trong thời gian tới, Trường Đại học Công đoàn sẽ tổ chức thêm nhiều sân chơi để các bạn sinh viên thỏa sức sáng tạo, thêm cơ hội trau dồi kiến thức, kỹ năng cũng như phát triển mạnh mẽ các phong trào./.

Dưới đây là một số hình ảnh:

PGS.TS Lê Mạnh Hùng - Hiệu trưởng chụp ảnh lưu niệm cùng khách mời, Ban tổ chức cuộc thi, các thầy cô giáo và thí sinh đạt giải

PGS.TS Lê Mạnh Hùng - Hiệu trưởng tặng hoa chúc mừng Ban tổ chức cuộc thi

PGS.TS Lê Mạnh Hùng - Hiệu trưởng và TS. Nguyễn Thị Thu Hương - Trưởng khoa Ngoại ngữ trao giải Nhất

ThS. Nguyễn Ngọc Lan - Giám đốc Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ, thành viên Ban Giám khảo trao giải Nhì

TS. Nguyễn Thị Thư - Phó Bí thư chi bộ khoa Ngoại ngữ trao giải Ba

ThS. Nguyễn Quốc Việt - Bí thư Đoàn Thanh niên trao các giải phụ

Khán giả đến cổ vũ chương trình

Không khí cổ vũ nhiệt tình, sôi nổi của khán giả



 

TRUNG TÂM TRUYỀN THÔNG VÀ QUAN HỆ CÔNG CHÚNG


 

Tin liên quan
Top