Tin Phòng ban - Khoa - Bộ môn

KHOA TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG ĐOÀN TỔ CHỨC HƯỚNG DẪN KỸ NĂNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CHO SINH VIÊN TRONG NĂM HỌC 2021-2022

        Ngày 20/8/2021, Khoa Tài chính Ngân hàng Trường Đại học Công đoàn đã tổ chức hướng dẫn kỹ năng nghiên cứu khoa học cho sinh viên năm học 2021-2022.

Tham dự chương trình có TS. Nguyễn Thị Hạnh – Phó trưởng khoa Tài chính Ngân hàng; các cá nhân, tập thể sinh viên nghiên cứu khoa học và thầy cô hướng dẫn.

Buổi hướng dẫn kỹ năng nghiên cứu khoa học cho sinh viên bằng hình thức trực tuyến trên nền tảng ứng dụng Zoom đã thu hút 30 nhóm nghiên cứu, 100 sinh viên tham gia và với số lượng đăng ký 30 đề tài từ 30 nhóm nghiên cứu trong đó có nhiều đề tài có hàm lượng khoa học, tính ứng dụng cao.

Nghiên cứu khoa học đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động dạy và học, góp phần nâng cao uy tín, vị thế khoa học của trường đại học và khoa chủ quản. Đối với sinh viên, nghiên cứu khoa học không chỉ giúp sinh viên phát huy được trí tuệ, năng lực sáng tạo, khả năng tiếp cận và từng bước làm chủ khoa học công nghệ, tăng cường khả năng tự học, tự nghiên cứu. Thông qua Nghiên cứu khoa học thì sinh viên hình thành phương pháp tư duy và tác phong khoa học, làm cơ sở để nâng cao trình độ và năng lực công tác chuyên môn ở các vị trí công việc sau khi tốt nghiệp.

Tại chương trình, TS. Nguyễn Thị Hạnh – Phó trưởng khoa Tài chính Ngân hàng đã hướng dẫn kỹ năng nghiên cứu khoa học cho sinh viên và biểu dương tinh thần của sinh viên thuộc các khóa TN13, TN14 và TN15 đã nghiêm túc, nhiệt tình trong việc đăng ký hoạt động nghiên cứu khoa học năm học 2021-2022.

Năm học 2021-2022 dự đoán sẽ là một năm học khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch Covid. Tập thể giảng viên và sinh viên của khoa Tài chính Ngân hàng đã nỗ lực để thích ứng và hoàn thành tốt việc đăng ký nghiên cứu khoa học bằng hình thức online trong giai đoạn giãn cách xã hội, nỗ lực tìm hiểu, nghiên cứu và trao đổi trực tuyến.

Thông qua buổi hướng dẫn này, Khoa Tài chính – Ngân hàng mong muốn các bạn sinh viên tiếp tục có những trải nghiệm, khám phá để tiếp cận nghiên cứu khoa học thành công hơn nữa và tạo ra những kiến thức mới, giá trị mới cho cuộc sống.

 

 

ThS. Nguyễn Quốc Việt – Giảng viên khoa Tài chính – Ngân hàng,

Trường Đại học Công đoàn

Tin liên quan
Top