Tin Nổi bật

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG ĐOÀN TƯNG BỪNG NGÀY BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP NHIỆM KÌ 2021-2026

           Ngày 23/5/2021, cùng với cử tri cả nước, các cử tri là cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Công đoàn đã nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Tham dự Lễ khai mạc bầu cử có các đồng chí đại diện Đảng ủy, Ban giám hiệu; các tổ chức đoàn thể Nhà trường; đại diện UBND phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội; cùng cán bộ, giảng viên, sinh viên và cử tri tham gia bầu cử tại tổ bầu cử số 4 và số 5, phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội.

Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử được Trường Đại học Công đoàn phối hợp với UBND phường Quang Trung triển khai nghiêm túc, đúng quy định và đã hoàn thành đúng kế hoạch. Dọc các con đường chính trong khuôn viên Trường là các băng rôn, khánh tiết tuyên truyền về ngày bầu cử. Bảng tin được trang trí và niêm yết đầy đủ danh sách cử tri, danh sách các ứng cử viên để cử tri dễ dàng quan sát.

 

   

Quang cảnh bầu cử khu vực Trường Đại học Công đoàn;

   

Quang cảnh bầu cử khu vực Trường Đại học Công đoàn;

Ban Tổ chức đã chủ động thực hiện các biện pháp linh hoạt tăng cường phòng chống dịch Covid, các khu vực phát phiếu, thùng phiếu được bố trí khoảng cách an toàn, cử tri phải đo nhiệt độ và sát khuẩn tay trước và sau khi bỏ phiếu 

 

   

Đo thân nhiệt và sát khuẩn trước khi vào bầu cử;

Đo thân nhiệt và sát khuẩn trước khi vào bầu cử;

Đúng 6 giờ 30 phút, Lễ khai mạc được tổ chức và thực hiện các Quy trình bầu cử theo quy định. Sau Lễ khai mạc, các cử tri tiến hành bỏ phiếu bầu. Tình hình tại điểm bầu cử số 4 và số 5 diễn ra sôi nổi, nghiêm túc và đúng pháp luật. 

 

   

Dâng hương tại Tượng đài Bác trong khuôn viên Trường Đại học Công đoàn;

   

Quang cảnh Hội trường bầu cử và Lễ Khai mạc;

   

Ban bầu cử kiểm tra và niêm phong hòm phiếu;

   

Hiệu trưởng Trường Đại học Công đoàn – TS. Lê Mạnh Hùng tham gia bầu cử;

  

Cử tri TS. Lê Mạnh Hùng – Hiệu trưởng Nhà trường xem lại một lần nữa danh sách những ứng cử viên đại biểu trước khi quyết định lựa chọn bỏ phiếu;

   

Cử tri là cán bộ, giảng viên Nhà trường tham gia bỏ phiếu;

  

Cử tri là người dân khu phố tham gia bỏ phiếu;

Theo Luật Bầu cử, cử tri là những người đủ 18 tuổi trở lên, nên đối với sinh viên Nhà trường, hầu hết đây là lần đầu tiên được đi bầu cử. Cầm trên tay lá phiếu bầu cử các em sinh viên chia sẻ: Lần đầu tiên được đi bỏ phiếu bầu cử, các em cảm thấy rất tự hào và hạnh phúc vì được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Các sinh viên hy vọng những đại biểu trúng cử lần này sẽ là những người ưu tú, đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. 

   

Sinh viên Nhà trường tham gia bỏ phiếu. 

Có thể khẳng định, tổ bầu cử tại Trường Đại học Công đoàn đã diễn ra dân chủ, đúng luật, tiết kiệm. Các cử tri đã thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm công dân của mình với ý thức trách nhiệm cao.

Ban Biên tập Website

Tin liên quan
Top