Tin Nổi bật

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG ĐOÀN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2017

            Ngày 28 tháng 12 năm 2016, trường Đại học Công đoàn tổ chức Hội nghị công chức, viên chức và người lao động năm 2017. Hội nghị có sự tham gia của 162 đại biểu đến từ các bọ phận trong toàn trường, đặc biệt là sự có mặt và chỉ đạo Hội nghị của đồng chí Bùi Văn Cường, Uỷ viên BCHTW Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

       Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ năm 2017; Báo cáo kiểm điểm thực hiện nghị quyết Hội nghị cán bộ công chức, viên chức năm 2016; Tổng hợp 264 ý kiến được gộp thành 7 chủ đề với 53 ý kiến từ Hội nghị của 29 bộ phận; Kiến nghị của Ban chấp hành Công đoàn trường gồm 8 nhóm nội dung với Hiệu trưởng nhà trường; Báo cáo hoạt động công tác thanh tra của Ban Thanh tra nhân dân năm 2016; Báo cáo tình hình sử dụng quỹ phúc lợi tập thể năm 2016. Hội nghị cũng dành thời gian để các đại biểu trao đổi, thảo luận về những nội dung trọng tâm hướng tới xây dựng và phát triển nhà trường. Đại diện Ban Giám hiệu đã tiếp thu các ý kiến của cán bộ viên chức, lao động trong nhà trường và kiến nghị của Ban chấp hành Công đoàn, đồng thời giải đáp các ý kiến của cán bộ viên chức, lao động trong nhà trường.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cường ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Nhà trường đạt được trong thời gian vừa qua và chỉ đạo Nhà trường tiếp tục thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trước mắt như: nâng cao chất lượng đào tạo (chất lượng đầu vào, chất lượng đội ngũ giảng viên, đổi mới nội dung chương trình phù hợp thực tiễn), gắn đào tạo với nhu cầu xã hội và thực tiễn. Nhà trường cần có lộ trình cụ thể để nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường, đào tạo được đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu của người sử dụng lao động. Sinh viên Nhà trường sau khi ra trường có đầy đủ các kỹ năng cần thiết, có kiến thức cơ bản về giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn, góp phần phát triển kinh tế xã hội nói chung và tổ chức công đoàn nói riêng. Tích cực nghiên cứu khoa học, gắn nghiên cứu tổng kết lý luận và thực tiễn về giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn, góp phần xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn Việt Nam ngày càng vững mạnh. Chuẩn bị những điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, tài chính… để từng bước trường Đại học Công đoàn thực hiện chế độ tự chủ. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ quan tâm và tạo điều kiện về cơ chế để Nhà trường phát triển trong tình hình mới để ngày càng khẳng định thương hiệu của Nhà trường.

Tại Hội nghị, thay mặt Ban Thi đua khen thưởng TW, đồng chí Bùi Văn Cường đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 đồng chí Dương Thị Thanh Xuân, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng khoa Lý luận và nghiệp vụ Công đoàn; đồng chí Hồ Thức Hoà, nguyên trưởng khoa Lý luận và nghiệp vụ Công đoàn. Ngoài ra, 05 cán bộ, giảng viên của Nhà trường cũng vinh dự được trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục vì những đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo nói chung và sự phát triển của Nhà trường nói riêng.

Kết thúc Hội nghị, 100% các đại biểu tham dự hội nghị đã nhất trí thông qua Nghị quyết Hội nghị công chức, viên chức và người lao động trường Đại học Công đoàn năm 2017 với 12 nội dung trọng tâm.

 

 

 

 

 

 

BBT WEBSTIE

Tin liên quan
Top