Tin Nổi bật

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG ĐOÀN LÀM VIỆC VỚI ĐẠI DIỆN ĐẠI SỨ QUÁN ÚC TẠI VIỆT NAM VÀ HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ MELBOURNE MỞ ĐẦU CHUỖI HOẠT ĐỘNG HỢP TÁC QUỐC TẾ NĂM 2023

Hòa chung xu thế phát triển của giáo dục hiện đại những năm gần đây trường Đại học Công đoàn luôn chú trọng hợp tác quốc tế với các trường đại học hàng đầu trên thế giới để giao lưu, học hỏi cập nhật xu thế mới, tri thức mới trong quá trình đào tạo của Nhà trường; nhằm nâng cao năng lực và vị thế của trường trong khu vực và thế giới; xây dựng môi trường học tập và làm việc năng động, chuyên nghiệp, có tính quốc tế hóa cao, góp phần tạo nên những công dân toàn cầu.

Để hiện thực hóa những bước đi đó và mở đầu cho chuỗi các hoạt động đối ngoại năm 2023 của Trường, ngày 15/02/2023 Trường Đại học Công đoàn đã tiếp đón và làm việc với Đại diện Đại sứ quán Úc tại Việt Nam và Học viện Công nghệ Melbourne.

Tham gia buổi làm việc về phía Trường Đại học Công đoàn có PGS.TS. Lê Mạnh Hùng – Hiệu trưởng Trường Đại học Công đoàn, TS. Đặng Hoàng Hà - Phụ trách viện Hợp tác và Đào tạo Quốc tế cùng Trưởng, Phó các đơn vị liên quan cùng toàn thể viên chức viện Hợp tác và Đào tạo Quốc tế. Về phía Đại sứ Quán Úc tại Việt Nam có bà Lê Thị Thu Hiền - Giám đốc phát triển thương mại,  ông Kunal Malhotra – Phụ trách Khu vực Nam Á, Trung Đông, Châu Phi, Việt Nam,và Học viện Công nghệ Melbourne.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Lãnh đạo Trường Đại học Công đoàn với đại diện Đại sứ quán Úc và Học viện Công nghệ Melbourne

       Tại buổi làm việc, PGS.TS. Lê Mạnh Hùng - Hiệu trưởng Nhà trường đã giới thiệu với bà Lê Thị Thu Hiền và ông Kunal Malhotra về hệ thống cơ cấu giáo dục và những thế mạnh cũng như chiến lược phát triển của Nhà trường với tầm nhìn trở thành trung tâm đào tạo nghiên cứu khoa học có uy tín trong khu vực trong những năm tới. PGS.TS. Lê Mạnh Hùng bày tỏ mong muốn hợp tác trong một số lĩnh vực:

1. Về phát triển các chương trình đào tạo: Hai bên dự kiến triển khai hợp tác đào tạo các chuyên ngành như Quản trị kinh doanh, Kinh tế, Kế toán, Tài chính ngân hàng, Luật và trong tương lai là Công nghệ thông tin. Cung cấp các chương trình liên kết đào tạo ở trình độ cử nhân theo hình thức 2+2, 3+1… và đào tạo Thạc sĩ.

Việc triển khai công nhận quốc tế đối với các chương trình đào tạo của Nhà trường cũng đã được đề cập. Trường Đại học Công đoàn đề nghị sinh viên sau khi hoàn thành chương trình 2+2 sẽ được Học viện Công nghệ Melbourne cấp bằng.

2. Về đào tạo và phát triển đội ngũ: Nhà trường đề nghị Học viện công nghệ Melbourne sẽ đào tạo ngôn ngữ cho giảng viên và thực hiện công nhận đạt chuẩn quốc tế cho giảng viên của Nhà trường. Đây là một trong những biện phápthúc đẩy hội nhập và quốc tế hoá của Trường Đại học Công đoàn.

3. Về hoạt động trao đổi giảng viên và sinh viên: Trường Đại học Công đoàn mong muốn các chuyên gia và giáo sư nước ngoài tham gia vào quá trình đào tạo tại Trường, điều này giúp cho sinh viên có cơ hội tiếp cận với kiến thức và kỹ năng trên phổ rộng và đa dạng, có cái nhìn đa chiều hơn về những vấn đề trong ngành nghề đào tạo. Ngược lại, Nhà trường cũng gửi giảng viên, cán bộ đi học tập, làm việc, tham dự hội thảo, báo cáo chuyên đề, tham gia sự kiện ở nước bạn, thúc đẩy tiến trình quốc tế hóa nhân sự của Trường.

4. Về nghiên cứu và tổ chức hội thảo khoa học, diễn đàn hợp tác quốc tế: Trường Đại học Công đoàn mong muốn phối hợp với Học viện Công nghệ Melbourne tổ chức hội thảo Quốc tế trong thời gian sớm nhất. Dự kiến chủ đề thảo luận là ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo (chat GPT) trong công tác giảng dạy và học tập hiện nay.

PGS.TS Lê Mạnh Hùng- Hiệu trưởng trường Đại học Công đoàn trao đổi các phương án hợp tác với Học viện Công nghệ Melbourne

Ông Kunal Malhotra – Phụ trách Khu vực Nam Á, Trung Đông, Châu Phi và Việt Nam, đại diện Học viện Công nghệ Melbourne cho biết, ông rất ấn tượng với những thành tích nổi bật của Trường Đại học Công đoàn, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng vào thành công của chiến lược quốc tế hóa mà Đại học Công đoàn đang theo đuổi. 

“Học viện Công nghệ Melbourne mong muốn sẽ thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài trong lĩnh vực đào tạo với trường Đại học Công đoàn trong tất cả vấn đề mà Nhà trường đề nghị, bởi 2 trường có nhiều điểm tương đồng trong định hướng phát triển” ông Kunal Malhotra phát biểu.

Ông Kunal Malhotra – Đại diện Học viện Công nghệ Melbourne và bà Lê Thị Thu Hiền- Đại diện Đại sứ quán Úc tại Việt Nam trao đổi một số hoạt động hợp tác với Trường Đại học Công đoàn

Đại diện của hai Trường đã có trao đổi sâu hơn về việc triển khai cụ thể các nội dung chuyên môn, ký MOU, tổ chức hội thảo cũng như xác định các ngành cụ thể mà hai bên thỏa thuận hợp tác trong thời gian tới.

PGS.TS. Lê Mạnh Hùng - Hiệu trưởng và đại diện các đơn vị Trường Đại học Công đoàn chụp ảnh lưu niệm với Đại sứ quán Úc và Học viện Công nghệ Melbourne

PGS.TS. Lê Mạnh Hùng- Hiệu trưởng và đại diện các đơn vị Trường Đại học Công đoàn chụp ảnh lưu niệm với Ông Kunal Malhotra và bà Lê Thị Thu Hiền 

        Hoạt động ý nghĩa này mở ra triển vọng cho Trường Đại học Công đoàn trong năm 2023 với các đối tác mới như Học viện Công nghệ Melbourne (Úc), Đại học Anglia Ruskin (Anh), Tổ chức DCG (Đức), Đại học GwangJu (Hàn Quốc)…với nhiều phương thức làm việc sáng tạo, chú trọng chiều sâu và tính hiệu quả nhằm đào tạo ra những công dân toàn cầu, đáp ứng yêu cầu khắt khe của thị trường lao động trong nước và quốc tế.

 

 ThS. Hoàng Thị Hải Yến – Viện Hợp tác và Đào tạo Quốc tế.

Tin liên quan
Top