Tin Nổi bật

HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI GIỮA HIỆU TRƯỞNG VỚI SINH VIÊN NĂM HỌC 2017 – 2018

 

Thực hiện Quy chế dân chủ tại cơ sở giáo dục đại học và Quy chế công tác sinh viên của Bộ Giáo dục vào Đào tạo, ngày 18/5/2018, Trường Đại học Công đoàn tổ chức hội nghị đối thoại giữa Hiệu trưởng với sinh viên cấp trường.

Tham gia hội nghị, có: PGS,TS. Phạm Văn Hà - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; các thầy cô trong Ban Giám hiệu, Chủ tịch Công đoàn Trường; Lãnh đạo khoa, phòng, bộ môn, chuyên viên các phòng chức năng, giảng viên, cố vấn học tập, giáo vụ các khoa và sinh viên trong Trường.

 Hội nghị năm 2017-2018 được Nhà trường tổ chức ở hai cấp: Cấp khoa và cấp trường. Sau khi sảng lọc và tổng hợp, đã có 37 kiến nghị, đề xuất của sinh viên gửi cho Ban Giám hiệu Nhà trường về các vấn đề: Đào tạo, Công tác Khảo thí và Đảm bảo chất lượng;  Cơ sở vật chất, phục vụ; Y tế; Ký túc xá; Thư viện; Học phí; Công tác Đoàn Thanh niên; Chuẩn đầu ra Toeic; Công tác sinh viên; và các đề xuất, kiến nghị khác. Các ý kiến, đề xuất của sinh viên tập trung chủ yếu vào những nội dung về chương trình đào tạo như lịch học, lịch thi, chương trình học, nội dung học, phòng học…; những vấn đề liên quan đến cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học như trang thiết bị phòng học, thái độ phục vụ của nhân viên giảng đường; những vấn đề liên quan đến đời sống sinh viên trong ký túc xá như: nước, vệ sinh môi trường…; những vấn đề liên quan đến Đoàn thanh niên; vấn đề về công tác Thư viện như thẻ thư viện, số đầu sách được mượn. Các ý kiến trên đã được Lãnh đạo các Bộ phận liên quan giải đáp tại Hội nghị. Ngoài ra, có nhiều ý kiến trực tiếp đến từ sinh viên tham gia Hội nghị được Hiệu trưởng và các Lãnh đạo Bộ phận liên quan trả lời tại Hội nghị.

Các kiến nghị, đề xuất của sinh viên gửi lên Nhà trường năm 2017-2018 đã giảm rất nhiều so với năm học trước (năm 2016: 92 ý kiến, năm 2017: 47 ý kiến, năm 2018: 37 ý kiến) chứng tỏ tính hiệu quả của đối thoại, không còn mang tính hình thức, chiếu lệ; đồng thời khẳng định chất lượng của công tác đào tạo, phục vụ học tập và rèn luyện của Nhà trường đối với sinh viên ngày được nâng cao.

Hội nghị: "Đối thoại giữa Hiệu trưởng với sinh viên năm 2017-2018" là hoạt động thường niên của Nhà trường nhằm phát huy tính dân chủ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của sinh viên về học tâp, rèn luyện cũng như trong sinh hoạt và các điều kiện phục vụ cho học tập giảng dạy; cung cấp cho sinh viên những thông tin về chủ trương, định hướng của Nhà trường, giải quyết những đề nghị, nhu cầu chính đáng của sinh viên trong điều kiện của Trường, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên trong quá trình học tập và rèn luyện; đồng thời cũng giúp cho mỗi sinh viên xác định được trách nhiệm của bản thân trong học tập, rèn luyện; trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống đào tạo của Nhà trường.

BAN BIÊN TẬP WEBSITE

Dưới đây là một số hình ảnh

PGS,TS Phạm Văn Hà - Hiệu trưởng nhà trường đối thoại với sinh viên

Quang cảnh hội trường

Ths. Trương Ngọc Thắng - Phó Trưởng phòng Đào tạo giải đáp thắc mắc của sinh viên

Ths.Đàm Khắc Cử - Trưởng phòng KT & ĐBCL trả lời câu hỏi của sinh viên

TS.Nguyễn Thành Công - Trưởng phòng hành chính tổng hợp giải đáp thắc mắc của sinh viên

Ths. Nguyễn Văn Chúc - Trưởng phòng Quản lý sinh viên nội trú giải đáp thắc mắc của sinh viên

Ths. Trần Thế Lữ - Trưởng phòng Tài vụ giải đáp thắc mắc của sinh viên

Cô Đỗ Thị Như Quỳnh - Phó phụ trách Phòng TTTL giải đáp thắc mắc của sinh viên

Bác sỹ Đinh Thị Hoa - Trưởng Phòng Y tế giải đáp thắc mắc của sinh viên

Ths. Trần Mạnh Cương - Đại diện Đoàn thanh niên trả lời câu hỏi của sinh viên

Ths. Nguyễn Ngọc Lan - Phó Trưởng Phòng Công tác sinh viên giải đáp thắc mắc của sinh viên

Sinh viên lớp CT12A đối thoại với Hiệu trưởng

 

Sinh viên lớp QT25D đối thoại với Hiệu trưởng

Tin liên quan
Top