Tin Hoạt động

RỰC RỠ SẮC MÀU TUẦN LỄ ÁO DÀI NĂM 2024

Từ ngày 01/3 đến ngày 08/3/2024, Công đoàn Trường Đại học Công đoàn phát động hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” năm 2024 nhằm tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc và chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

 

“Tuần lễ áo dài” năm 2024 được đông đảo nữ viên chức, người lao động Trường Đại học Công đoàn tham gia nhiệt tình, sôi nổi, là dịp để lưu giữ những hình ảnh đẹp bên tà áo dài truyền thống của người phụ nữ Việt Nam trong môi trường công sở. Sự hưởng ứng của các cô giáo cho thấy hiệu ứng tích cực, sức lan tỏa mạnh mẽ trong việc gìn giữ giá trị, bản sắc văn hóa tốt đẹp của áo dài Việt Nam. 

Hình ảnh chiếc áo dài luôn gắn liền với vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Khi khoác lên mình tà áo dài truyền thống, mỗi người phụ nữ đều cảm thấy duyên dáng, thanh lịch, tự tin hơn. Đây chính là lý do mà chiếc áo dài Việt Nam được khẳng định trên thế giới, gắn liền với văn hóa và là niềm tự hào của dân tộc. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, áo dài đã trở thành biểu tượng, niềm tự hào của dân tộc, biểu trưng cho nét đẹp dịu dàng, đằm thắm của người phụ nữ Việt Nam, dù thời trang hiện đại đang không ngừng phát triển nhưng không có trang phục nào có thể thay thế được tà áo dài. Những năm gần đây, kiểu dáng áo dài ngày càng đa dạng, từ truyền thống, tới trang phục áo dài cách tân với vô vàn họa tiết, màu sắc, chất liệu dành cho mọi độ tuổi khác nhau. Trong khi những người trẻ ưa chuộng áo dài cách tân với họa tiết trẻ trung, nhiều màu sắc, thì lứa tuổi trung niên thích áo dài mang phong cách cổ điển, tối giản, màu sắc nho nhã nhưng sang trọng. Sự chuyển giao giữa các thế hệ, sự cộng hưởng ở nét đẹp truyền thống và hiện đại đã làm cho tà áo dài Việt Nam sống mãi với thời gian.

Với hình ảnh đa sắc màu của những tà áo dài, nữ viên chức-người lao động Trường Đại học Công đoàn đã toát lên vẻ đẹp truyền thống xen lẫn hiện tại, vừa phát huy truyền thống tốt đẹp “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” của người phụ nữ Việt Nam, vừa thể hiện tinh thần tự chủ, năng động, sáng tạo của người phụ nữ hiện đại. 

“Tuần lễ áo dài” đã để lại những khoảnh khắc đáng nhớ, những giá trị tinh thần tốt đẹp đối với toàn thể viên chức, người lao động, người học nhà trường. Đây là việc làm thiết thực ý nghĩa của Công đoàn trường, nhằm góp phần quan trọng hiện thực hóa mục tiêu của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam: Đưa giá trị áo dài trở thành Di sản văn hóa Việt Nam./.

     Dưới đây là một số hình ảnh lưu niệm:

 

 

 

 

Hình ảnh lưu niệm với tà áo dài rực rỡ sắc màu của các đơn vị

 

Hình ảnh các cô giáo trong tà áo dài truyền thống trên các giảng đường

TRUNG TÂM TRUYỀN THÔNG VÀ QUAN HỆ CÔNG CHÚNG


 

Tin liên quan
Top