Tin Hoạt động

LÃNH ĐẠO NHÀ TRƯỜNG ĐẾN THĂM VÀ CHÚC TẾT LƯU HỌC SINH LÀO NHÂN DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN NHÂM DẦN 2022

 Ngày 26 tháng 01 năm 2022, Trường Đại học Công đoàn tổ chức đến thăm và chúc tết lưu học sinh Lào nhân dịp tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 tại Kí túc xá 5A của Trường.

Tham dự buổi gặp mặt có: TS. Lê Mạnh Hùng- Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đặng Hoàng Hà- Phụ trách Viện Hợp tác và Đào tạo Quốc tế; TS.Trần Thị Ngọc Trâm- Phó Viện trưởng Viện Hợp tác và Đào tạo Quốc tế; cùng các thầy cô giáo và lưu học sinh Lào.

Trong không khí rộn ràng chuẩn bị đón xuân mới, sự xuất hiện của các Thầy, Cô đã khiến các em lưu học sinh Lào rất vui mừng và cảm động. Do dịch bệnh Covid-19 kéo dài nên lưu học sinh Lào đã lâu không được về Nước. Thấu hiểu được những khó khăn, thiệt thòi của các em, Lãnh đạo Nhà trường đã kịp thời đến động viên, chúc tết và tặng những món quà ý nghĩa mang đậm hương vị tết cổ truyền của Việt Nam như bánh chưng, giò, mứt tết và đặc biệt không thể thiếu sắc hoa đào ngày xuân tượng trưng cho sự an khang thịnh vượng, phát triển trường tồn của mỗi cá nhân và gia đình.

 

 Toàn cảnh buổi gặp mặt

 

Tại buổi gặp mặt, TS. Lê Mạnh Hùng- Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của các em sinh viên Lào trong năm 2021 đầy khó khăn. Hiệu trưởng cũng căn dặn, động viên các em luôn giữ vững niềm tin, tiếp tục nỗ lực cố gắng học tập và rèn luyện; Trường Đại học Công đoàn luôn đề cao tình đoàn kết, hữu nghị Việt - Lào, tạo mọi điều kiện thuận lợi để lưu học sinh Lào học tập, rèn luyện và sinh hoạt tại Trường. Đồng thời, Thầy Lê Mạnh Hùng đã tặng quà và gửi lời chúc “ Mạnh khỏe – Hạnh phúc – Bình an” đến toàn thể các em lưu học sinh Lào và gia đình trước thềm năm mới Xuân Nhâm Dần 2022 sắp đến.

 

TS. Lê Mạnh Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu và tặng quà lưu học sinh Lào

 

Tiếp đến, TS. Đặng Hoàng Hà- Phụ trách Viện Hợp tác và Đào tạo Quốc tế cũng có những lời phát biểu động viên và tặng quà cho lưu học sinh Lào. Thầy rất vui vì được gặp gỡ lưu học sinh Lào trong bầu không khí thân thiện, cởi mở, gần gũi; Viện Hợp tác và Đào tạo Quốc tế luôn nỗ lực cố gắng không ngừng để xây dựng, hoàn thiện các chương trình, đề án hợp tác đào tạo với nước bạn Lào và các nước trên thế giới. Thời gian vừa qua, với điều kiện dịch bệnh Covid-19, mở được ngành Bảo hộ lao động (hệ cao đẳng) tại Viện Phát triển Công đoàn Lào là thành công của Nhà trường nói chung và Viện Hợp tác & Đào tạo Quốc tế nói riêng. Nhân dịp chào đón xuân Nhâm Dần 2022, Viện Hợp tác và Đào tạo quốc tế kính chúc quý Thầy, Cô cùng các em lưu học sinh của Trường Đại học Công đoàn một năm mới sức khỏe dồi dào, hạnh phúc và bình an.

 

TS. Đặng Hoàng Hà- Phụ trách Viện Hợp tác và Đào tạo Quốc tế tặng quà lưu học sinh Lào

 

Cảm động trước sự quan tâm động viên kịp thời của Lãnh đạo nhà trường, đại diện đoàn lưu học sinh Lào bạn Bounlammai Maly đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến Ban giám hiệu nhà trường các thầy cô giáo đã luôn quan tâm, động viên bằng những hành động đầy ý nghĩa và thiết thực trong suốt quá trình học tập tại Trường.

 

Bounlammai Maly-  Đại diện đoàn lưu học sinh Lào phát biểu

 

Buổi gặp mặt đã diễn ra trong không khí vui vẻ và gần gũi. Đây là hoạt động không chỉ thể hiện sự quan tâm kịp thời của Lãnh đạo nhà trường tới các em lưu học sinh Lào mà còn thể hiện tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác của hai nước Việt Nam – Lào, góp phần làm tăng thêm quan hệ gắn bó giữa hai nước.

 

TRUNG TÂM TRUYỀN THÔNG VÀ QUAN HỆ CÔNG CHÚNG

Tin liên quan
Top