Tin Hoạt động

CHƯƠNG TRÌNH GẶP MẶT ĐOÀN LƯU HỌC SINH LÀO NHÂN DỊP TẾT CỔ TRUYỀN NĂM MỚI LÀO 2022

Ngày 14/4/2022, Viện Hợp tác và Đào tạo quốc tế phối hợp với các đơn vị trong Trường tổ chức chương trình gặp mặt, tặng quà đoàn lưu học sinh Lào nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

 

Đến dự buổi gặp mặt có: TS. Dương Thị Thanh Xuân- Phó Hiệu trưởng, cùng lãnh đạo các đơn vị và các lưu học sinh Lào.

 

Toàn cảnh buổi gặp mặt

 

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên các lưu học sinh Lào hiện đang theo học tại trường Đại học Công đoàn đều đón tết cổ truyền tại trường mà không thể về quê. Các phong tục lễ tết cổ truyền cũng được tổ chức theo quy mô nhỏ gọn và không thực hiện tục té nước truyền thống của người Lào. Thông qua nhiều hoạt động thiết thực, sinh viên Lào là nhân tố tích cực góp phần thắt chặt hơn tình đoàn kết, hữu nghị, tình cảm gắn bó giữa Trường Đại học Công đoàn nói riêng, đất nước Việt Nam nói chung đối với tuổi trẻ Lào.

 

Đại diện các bạn lưu học sinh Lào, em Souvanxai giới thiệu về ngày Tết Cổ truyền và gửi lời cảm ơn trân trọng tới ban Lãnh đạo Nhà trường, các thầy giáo, cô giáo đã tạo điều kiện thuận lợi cho lưu học sinh Lào học tập, nghiên cứu, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ vững chắc để đóng góp phần xây dựng quê hương, đất nước mình. Đồng thời, em Souvanxai gửi lời chúc tới các thầy giáo, cô giáo một năm mới hạnh phúc, dồi dào sức khỏe và thành công.

 

Lưu học sinh Lào-Souvanxai phát biểu 

 

      Chương trình diễn ra nhiều tiết mục giao lưu đặc sắc, ý nghĩa mang đậm tính truyền thống được các bạn LHS Lào thể hiện như: tiết mục múa tốp ca với bài múa  “Chúc mừng năm mới Lào ”, Bài hát: “Hà Nội – Viêng Chăn”, Lễ buộc chỉ cổ tay cổ truyền Lào và liên hoan múa lăm vông. Các LHS Lào cũng bày tỏ sự vui mừng khi được chào đón sự có mặt của các thầy cô giáo trong ngày Lễ lớn nhất của đất nước Lào.

 

 

Các tiết mục văn nghệ, giao lưu

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, TS. Dương Thị Thanh Xuân- Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công đoàn đã gửi lời chúc Tết đến toàn thể các em LHS Lào cùng với gia đình và khẳng định, trường ĐHCĐ luôn dành sự quan tâm sâu sắc đến LHS Lào đang học tập, sinh sống trên địa bàn, biểu dương thành tích, tinh thần thái độ học tập của các em dù có điều kiện học tập khó khăn khi phải xa nhà do ảnh hưởng đại dịch COVID-19. Thành phố nói chung và Trường nói riêng luôn tổ chức nhiều hoạt động góp phần tạo điều kiện để LHS Lào đang học tập tại thành phố có dịp giao lưu, tìm hiểu về lịch sử quan hệ Việt Nam - Lào, góp phần vun đắp cho tình đoàn kết truyền thống, mối quan hệ hữu nghị đặc biệt và thắt chặt tình cảm giữa 2 nước.

TS. Dương Thị Thanh Xuân- Phó Hiệu trưởng phát biểu chúc mừng

 

     

    

     

Ảnh lưu niệm

 

Ngày tết dù không thể trở về quê hương, không được sum vầy bên gia đình nhưng các lưu học sinh Lào tại Trường Đại học Công đoàn cảm nhận sự đầm ấm bởi quan tâm của Lãnh đạo Nhà trường, các thầy cô giáo và bạn bè. Những vòng chỉ tay may mắn du học sinh Lào buộc vào cổ tay của thầy cô, bạn bè để trao gửi tình thân, nhận về sự ấm áp trên quê hương Việt Nam. Chắc hẳn, trong những ngày tháng thanh xuân của các em sẽ có những ký ức đẹp đẽ về tết Lào trên đất nước Việt Nam ./.

 

TRUNG TÂM TRUYỀN THÔNG VÀ QUAN HỆ CÔNG CHÚNG

 

Tin liên quan
Top