Đoàn thể

TỔNG KẾT CHIẾN DỊCH THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN HÈ – MÙA HÈ XANH 2022

         Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè “Mùa hè xanh 2022” do Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường Đại học Công đoàn tổ chức đã khép lại thành công với nhiều dấu ấn đậm nét.

       “Mùa hè xanh 2022” của Đội hình thanh niên tình nguyện Trường Đại học Công đoàn là hành trình 10 ngày ghi lại dấu chân tình nguyện tại xã Khánh Thiện, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái (20/7/2022 – 30/7/2022). Hành trình tình nguyện ấy đã kết nối 50 con người với 50 trái tim yêu thương cùng sức trẻ, sự nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ lên đường đến với những nơi xa xôi, khó khăn của Đất nước.

        Với phương châm “Thiết thực – hiệu quả - an toàn”, Đội hình thanh niên tình nguyện do Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường Đại học Công đoàn tổ chức đã thực hiện, hoàn thành và khánh thành chuỗi các công trình, mô hình, phần việc có ý nghĩa giúp đỡ cho nhân dân đặc biệt là thiếu niên nhi đồng tại địa phương:

         Trước hết, Đội hình tình nguyện đã hoàn thành 02 Công trình thanh niên: Xây dựng 01 cây cầu Tông Quan bắc qua suối Tông Quan, thôn Làng Giàu và 01 nhà đọc sách cho trẻ em nơi đây. Tổng trị giá 02 công trình là: 400.000.000 VNĐ (Bốn trăm triệu đồng chẵn). Đồng thời, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường Đại học Công đoàn cũng tổ chức trao tặng 1.000 đầu sách, truyện để xây dựng Nhà sách.

       Thứ hai, trên hành trình tình nguyện tại xã Khánh Thiện để hưởng ứng kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7 (27/7/1947 - 27/7/2022), ngày 26-27/7/2022, Đoàn thanh niên - Hội sinh viên trường Đại học Công đoàn đã tổ chức chuỗi các hoạt động ý nghĩa tại xã Khánh Thiện, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Cụ thể: đội hình tình nguyện trường Đại học Công đoàn đã đến thăm, di tu và cải tạo Khu di tích lịch sử nơi thành lập Trung đoàn 165 và trao tặng 15 suất quà, mỗi suất gồm hiện vật và 500.000 đồng/suất cho các thương binh liệt sĩ trên địa bàn xã.

        Ngoài ra, xuyên suốt 10 ngày thực hiện chiến dịch,  Đội hình thanh niên tình nguyện của Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Nhà trường còn tổ chức nhiều hình thức sinh hoạt hè cho các em thiếu niên nhi đồng tại địa phương, đặc biệt là khóa đào tạo Võ thuật Karatedo và Giảng dạy Tiếng Anh cùng nhiều hoạt động giao lưu văn hóa – văn nghệ, thể dục thể thao với cán bộ, bà con nhân dân và các tổ chức đoàn thể của địa phương.

        Có thể thấy, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè “Mùa hè xanh 2022” của Trường Đại học Công đoàn đã khẳng định sự sáng tạo, tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên sinh viên. Mặc dù quá trình tình nguyện của đội hình diễn ra trong hoàn cảnh thời tiết không thuận lợi, song các tình nguyện viên đều nỗ lực hết mình, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tuân thủ nghiêm những quy định, khắc phục mọi khó khăn và hăng hái làm việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ, thiết thực giúp đỡ chính quyền và nhân dân địa phương. Những việc làm của tuổi trẻ Trường Đại học Công đoàn đã để lại những ấn tượng tốt đẹp, nhiều tình cảm lưu luyến với nhân dân địa phương đúng với câu nói “Đi dân nhớ, ở dân thương”. Tất cả đều đã tạo nên một Chiến dịch “Mùa hè xanh 2022” thành công, ý nghĩa và nhiều dấu ấn đậm nét.

Ths. Nguyễn Quốc Việt - Bí thư Đoàn Trường

Tin liên quan
Top