Đoàn thể

ĐOÀN THANH NIÊN - HỘI SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG ĐOÀN PHỔ BIẾN CÔNG TÁC ĐOÀN THANH NIÊN VÀ HỘI SINH VIÊN TẠI TUẦN HỌC CHÍNH TRỊ ĐẦU KHÓA NĂM HỌC 2021-2022

 Từ ngày 28/9/2021-09/10/2021, các bạn Tân sinh viên Trường Đại học Công đoàn niên khóa 2021-2025 đã hoàn thành Chương trình Tuần sinh hoạt chính trị đầu khóa bằng hình thức trực tuyến. Tại tuần học này, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường Đại học Công đoàn đã phổ biến công tác Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên tới toàn thể Tân sinh viên của Nhà trường.

Trong kế hoạch học tập đầu năm của năm học 2021-2022, tuần sinh hoạt chính trị đầu khoá của Tân sinh viên niên khóa 2021-2025 được diễn ra từ ngày 28/9/2021-09/10/2021, với các buổi học sáng và chiều. Trực tiếp giảng dạy, phổ biến công tác Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên cho các Tân sinh viên là ThS. Nguyễn Quốc Việt – Bí thư Đoàn Thanh niên và đồng chí Đinh Thị Nhật Linh – Ủy viên Ban chấp hành Hội sinh viên Việt Nam Thành phố Hà Nội, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Công đoàn.

Ngoài 2 (hai) chuyên đề chính: Phổ biến quán triệt thực hiện Luật Thanh niên năm 2020; Quyết định số 1331/QĐ-TTg ngày 24 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ ban hành chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021-2030; giới thiệu các chương trình hoạt động của Đoàn – Hội của Trường. Đại diện Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên Trường Đại học Công đoàn còn cung cấp cho Tân sinh viên những kiến thức cơ bản nhất về chương trình đào tạo, về tổng quan chương trình học tập và rèn luyện của sinh viên khi tham gia học tập tại Nhà trường, phương pháp học tập, cách thức tiếp cận, sử dụng học liệu, tư liệu học tập, những quy định trong học tập, khen thưởng, kỷ luật, cơ hội về học bổng cũng như tham gia các hoạt động đa dạng, phong phú về Đoàn – Hội.

Tại khuôn khổ chương trình, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên đã giải đáp các thắc mắc của các bạn Tân sinh viên về các nội dung có liên quan đến công tác Đoàn Thanh niên và Hội sinh viên đồng thời cũng đã tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến giữa các bạn Tân sinh viên với các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm trực thuộc Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Nhà trường.

Tuần sinh hoạt chính trị đầu khóa là chương trình được triển khai cho tất cả tân sinh viên mới nhập học. Thông qua đó, giúp Tân sinh viên nắm bắt được những quy định chung về học tập, rèn luyện, nhằm định hướng thái độ, mục tiêu để đáp ứng chương trình học tập một cách tốt nhất cũng như đáp ứng nhu cầu của xã hội. 

 

ThS. Nguyễn Quốc Việt - Bí thư Đoàn thanh niên Nhà trường

 

Tin liên quan
Top