Đoàn thể

TẬP HUẤN CÔNG TÁC TỔ CHỨC CHIẾN DỊCH THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN HÈ TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG ĐOÀN 2023

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh niên niên năm học 2022 - 2023; Kế hoạch số 30-KH/ĐTN-HSV ngày 28/6/2023 của Ban Thường vụ Đoàn Trường Đại học Công đoàn về việc tổ chức “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023”.

Ngày 20/7/2023, tại Phòng Hội thảo Quốc tế, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Công đoàn đã tổ chức buổi tập huấn, gặp mặt các tình nguyện viên tham gia chiến dịch Mùa hè xanh 2023. Buổi tập huấn được tổ chức nhằm giúp các tình nguyện viên chuẩn bị những kiến thức và kĩ năng cần thiết khi tham gia chiến dịch; bên cạnh đó một số mốc thời gian quan trọng trong Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2023 cũng được thông tin đến các tình nguyện viên.

Chương trình có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Quốc Việt - Bí Thư Đoàn Trường; đồng chí Nguyễn Minh Long – Chủ tịch Hội Sinh viên Trường và 50 tình nguyện viên tham gia chiến dịch.

Tại buổi tập huấn, đồng chí Nguyễn Quốc Việt - Bí Thư Đoàn Trường, Trưởng Ban Chỉ đạo chiến dịch đã phổ biến và quán triệt nội quy, quyền lợi, nghĩa vụ và kỷ luật khi tham gia chiến dịch; chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng, giải pháp trong công tác phối hợp, tổ chức và quản lý tình nguyện viên và công tác sinh hoạt đoàn tại địa bàn hoạt động.

Chương trình tập huấn “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023” được tổ chức trước ngày Đội hình thanh niên tình nguyện lên đường về với địa bàn Xã Quốc Toản – Huyện Quảng Hòa – Tỉnh Cao Bằng để triển khai các công trình, mô hình phần việc và hoạt động ý nghĩa.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè là chiến dịch tình nguyện hè thường niên của tuổi trẻ Nhà trường, là hoạt động thiết thực và bổ ích, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị cho các chiến sĩ tình nguyện, phát huy tinh thần thanh niên xung kích, tình nguyện vì cộng đồng. Đặc biệt, chiến dịch là cơ hội để các bạn đoàn viên thanh niên thể hiện khả năng của mình, rèn luyện bản thân, được cống hiến sức trẻ và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khoẻ, có kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, hội viên, thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh, nhất là ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Tin chắc rằng, với bề dày truyền thống tình nguyện của tuổi trẻ Nhà trường, phát huy tinh thần xung kích, các tình nguyện viên Trường Đại học Công đoàn sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp thêm một Mùa hè xanh tràn đầy yêu thương, có ích cho xã hội và tiếp tục ghi dấu tình quân dân chan hòa của tuổi trẻ Trường Đại học Công đoàn với bà con các địa phương.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Đội hình tình nguyện thực hiện chiến dịch Mùa hè xanh 2023 dâng hương tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đồng chí Nguyễn Quốc Việt - Bí Thư Đoàn Trường dâng hương tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đồng chí Nguyễn Minh Long – Chủ tịch Hội Sinh viên Trường dâng hương tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Quang cảnh chương trình tập huấn

Đồng chí Nguyễn Quốc Việt - Bí Thư Đoàn Trường, Trưởng Ban Chỉ đạo chiến dịch phát biểu tại chương trình

Đội hình thanh niên tình nguyện thực hiện chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè – Mùa hè xanh 2023

 

ThS. Nguyễn Quốc Việt – Bí thư Đoàn Thanh niên Nhà trường

Tin liên quan
Top