Đoàn thể

HOẠT ĐỘNG ĐOÀN THANH NIÊN THÁNG 7 - 2017

 Ra quân chiến dịch "Không khói xe 2017"

Ngày 5/6, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Chi cục bảo vệ Môi trường Hà Nội tổ chức Lễ ra quân chiến dịch “Không khói xe 2017”, Đoàn thanh niên Trường Đại học Công Đoàn là một trong những cơ sở Đoàn hưởng ứng tích cực chiến dịch lần này, khi Đội thanh niên xung kích là đội hình trực tiếp đảm nhận nhiệm vụ.

Đây là chiến dịch nhằm khuyến khích và vận động người dân sử dụng các phương tiện giao thông thân thiện với môi trường, giảm thiểu ô nhiễm không khí.

Với khẩu hiệu "Đèn đỏ tắt máy", chiến dịch “Không khói xe 2017” được sự hưởng ứng nhiệt tình từ đông đảo các bạn Tình nguyện viên Thủ đô và Đại học Công đoàn. Trong khoảng thời gian từ 16h30 - 18h các ngày 5, 6, 7, 8, 9/6, các tình nguyện viên tham gia chiến dịch thực hiện tuyên truyền về “tắt máy khi dừng đèn đỏ” tại 20 điểm giao thông trên địa bàn TP.

Hành động tắt máy xe khi dừng đèn đỏ tưởng chừng như đơn giản nhưng nó lại mang ý nghĩa rất lớn trong việc giảm thiểu khí thải độc hại từ các phương tiện giao thông, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cộng đồng. Các hoạt động này sẽ được thực hiện thường xuyên để nhắc nhở và dần thay đổi thói quen của người tham gia giao thông.

Ngay sau lễ ra quân, các tình nguyện viên của đội thanh niên xung kích Trường Đại học Công Đoàn đã triển khai đội hình tuyên truyền của mình tại 2 điểm chốt: Ngã tư Kim Mã - Núi Trúc và ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng. Tham gia chiến dịch này, các tình nguyện viên phải tuân thủ đúng quy định của BTC: Tuyệt đối đảm bảo an toàn, không đứng dưới lòng đường…

 

Chiến dịch Mùa hè thanh niên tình nguyện - Mùa hè xanh 2017 của Đoàn thanh niên Trường Đại học Công đoàn.

 Chiến dịch Mùa hè thanh niên tình nguyện - Mùa hè xanh 2017 là hoạt động thường niên của Đoàn thanh niên Trường Đại học Công đoàn mỗi dịp hè về. Năm nay, chiến dịch Mùa hè xanh được thực hiện tại Xã Phú Long - Huyện Nho Quan - Tỉnh Ninh Bình từ 6/7/2017-16/7/2017.

Được sự đồng ý của Đảng Ủy - Ban giám hiệu Trường Đại học Công đoàn, được sự chỉ đạo trực tiếp của Thành Đoàn Thành phố Hà Nội, Đoàn thanh niên Trường Đại học Công Đoàn tổ chức đội hình tình nguyện duy nhất cho chiến dịch Mùa hè xanh tại địa phương. Chiến dịch bắt đầu từ ngày 6/7/2017 và kết thúc vào ngày 16/7/2017, chiến dịch được thực hiện tại Xã Phú Long - Huyện Nho Quan - Tỉnh Ninh Bình với 45 tình nguyện viên được dẫn dắt bởi Trưởng đoàn là đồng chí Nguyễn Quốc Việt - Bí thư Đoàn trường Đại học Công đoàn.

10 ngày thực hiện chiến dịch Mùa hè xanh tại địa phương, Đoàn trường đã tổ chức được nhiều hoạt động đáng kể trên nhiều mảng hoạt động và nhiểu màu sắc khác nhau trên cơ sở bám chặt chủ đề: "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới": Tổ chức nạo vét 5 km kênh mương, chương trình: "Thắp sáng đường quê", tổ chức phát quang đường vào Đình Cô Bé, tham gia giúp đỡ các gia đình thuộc diện chính sách trên địa bàn xã, tổ chức phát quan, dâng hương và tham quan khu di tích lịch sử Dốc Giang hay hoạt động thắp hương tri ân tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Liệt sĩ của Huyện, tổ chức chiếu phim mỗi tối phục vụ cho bà con nhân dân địa phương, tổ chức sinh hoạt hè cho các em thiếu niên nhi đồng của xã, tổ chức khóa học Karatedo cho hơn 30 em học sinh trong xã, đáng kể nhất là chương trình: cấp phát 500 đơn thuốc và trao tặng tủ thuốc tình thương cho 500 em học sinh Trường Tiểu học xã Phú Long. Bên cạnh đó các mảng hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao của Đoàn trường với cơ sở Đoàn sở tại cũng được Đoàn trường chú trọng đẩy mạnh bằng các hoạt động: Giao lưu bóng đá và tổ chức đêm Giao lưu văn nghệ giữa 2 cơ sở đoàn với chủ đề: "Những nẻo đường tình nguyện".

Sau 10 ngày chiến dịch mùa hè thanh niên tình nguyện - Mùa hè xanh 2017 do Đoàn trường tổ chức đã được thực hiện một cách: an toàn - tiết kiệm - chất lượng - hiệu quả & thành công. Chương trình để lại nhiều điều ấn tượng với các tình nguyện viên tham gia chiến dịch và nhiều tình cảm với người dân địa phương.

ThS. Nguyễn Quốc Việt - Bí thư Đoàn trường Đại học Công đoàn.

Tin liên quan
Top