Đoàn thể

GIỚI THIỆU TÁC PHẨM CỦA ĐỒNG CHÍ TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG VÀ PHÁT ĐỘNG CUỘC THI CHÍNH LUẬN VỀ BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG LẦN THỨ III NĂM 2023

Sáng ngày 14/4/2023 tại Hội trường A, Trường Đại học Công đoàn đã triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng sâu rộng về nội dung tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và phát động cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ III, năm 2023.

Đồng chí Lê Cao Thắng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường giới thiệu tác phẩm của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và phát động Cuộc thi “chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 3 năm 2023 tại Trường Đại học Công đoàn”

Đồng chí Lê Cao Thắng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường đại diện cho cấp ủy đã giới thiệu các nội dung chính của tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây đựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đồng chí nhấn mạnh đây là cuốn cẩm nang về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, có giá trị lý luận và thực tiễn quan trọng đối với công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và sự nghiệp cách mạng của nước ta hiện nay nhằm quán triệt, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của toàn Đảng và toàn hệ thống chính trị.

Đồng chí Lê Cao Thắng cũng nêu rõ yêu cầu việc tổ chức đợt sinh hoạt phải được triển khai nghiêm túc, thường xuyên, sâu rộng tới từng chi bộ, tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể đảng viên. Hình thức tổ chức phong phú, đa dạng, sáng tạo, hiệu quả, tiết kiệm, gắn với các hoạt động triển khai đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, các sự kiện chính trị của đất nước, địa phương, ngành, của cơ quan, đơn vị.

Phát động "Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 3 năm 2023 tại Trường Đại học Công đoàn", đồng chí Lê Cao Thắng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường cho biết mục đích ý nghĩa của cuộc thi là để tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Thông qua Cuộc thi, tiếp tục phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện kỹ năng cho các lực lượng, hình thành mạng lưới rộng khắp bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân và chế độ đồng thời giúp hình thành nguồn tài liệu phong phú, có chất lượng, có tính chiến đấu cao phục vụ trực tiếp công tác tuyên truyền của cơ quan, đơn vị.

Các nội dung chính của cuộc thi:

* Đối tượng tham dự: Cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động, sinh viên của các chi bộ thuộc Đảng bộ Trường. 

Mỗi tác giả/nhóm tác giả được gửi tối đa 02 tác phẩm dự thi, các tác phẩm dạng báo nói/báo hình/video clip, mỗi tác giả/nhóm tác giả được gửi tối đa 03 tác phẩm dự thi đảm bảo không vi phạm Luật Báo chí, Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội, các quy định khác của pháp luật.

* Các tiêu chí đối với tác phẩm dự thi: là tác phẩm chính luận bằng tiếng Việt (tiếng dân tộc hoặc tiếng nước ngoài được dịch ra tiếng Việt), thuộc một trong các loại hình: Tạp chí, Báo, phát thanh/truyền hình/video clip, là tác phẩm sáng tạo lần đầu, chưa được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội, bảo đảm tỷ lệ không trùng lặp theo quy định;

Tiêu chí về nội dung: bảo đảm tính khoa học, tính Đảng, tính chiến đấu, tính định hướng, kết hợp chặt chẽ giữa “xây” và “chống”, có phát hiện mới. Khuyến khích các tác phẩm bảo vệ những nguyên lý cơ bản, những giá trị bền vững của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các nguyên tắc cơ bản trong tổ chức và hoạt động của Đảng Cộng sản Việt Nam; đề xuất bổ sung, phát triển lý luận, hoàn thiện chủ trương, chính sách, pháp luật; những sản phẩm “bút chiến” phản bác trực diện, vạch trần tính chất phản cách mạng, phản khoa học trong luận điệu chống phá của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị.

Chủ đề tác phẩm tập trung vào những vấn đề cơ bản, trọng tâm, những vấn đề nổi lên trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay 

* Quy định, thể lệ: Sau khi gửi dự thi, tác giả/nhóm tác giả có thể công bố/đăng tải tác phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội nhưng phải thông báo và gửi minh chứng công bố/đăng tải kèm theo về Ban Tổ chức Cuộc thi.

Tác giả/nhóm tác giả hoặc cơ quan liên quan không sử dụng tác phẩm tham gia cuộc thi này để tham gia các cuộc thi khác. Mỗi Chi bộ/ đơn vị  tham gia  ít nhất 01 bài dự thi.

Các tác phẩm dự thi gửi về Ban Tổ chức qua Văn phòng Đảng, Đoàn thể và Hội đồng Trường đến hết ngày 10/5/2023. Sau khi tổ chức chấm sơ khảo, từ ngày 18/5/2023 BTC sẽ gửi tác phẩm dự thi xuất sắc về Đảng Bộ Khối.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Đồng chí Phạm Đức Thịnh –Đảng ủy viên, Q. Chánh VP Đảng ủy, Hội đồng Trường và Đoàn thể triển khai Kế hoạch cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ III năm 2023 tại Trường Đại học Công đoàn

Cán bộ, đảng viên Nhà trường dự hội nghị

Cán bộ, đảng viên Nhà trường dự hội nghị

 

 

ThS. Trần  Mạnh Cương - Chuyên viên VP Đảng ủy, HĐ Trường và ĐT

 

Tin liên quan
Top