Đoàn thể

CHÙM TIN HOẠT ĐỘNG CỦA ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG ĐOÀN HÈ 2016

 CHÙM TIN HOẠT ĐỘNG CỦA ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG ĐOÀN HÈ 2016

1.     Tuổi trẻ Trường Đại học Công đoàn tham gia vệ sinh môi trường

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô trong việc tham gia bảo vệ môi trường, sáng ngày 29/5, Thành đoàn Hà Nội, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Công đoàn  tổ chức vệ sinh môi trường trên đoạn đường Nguyễn Lương Bằng, Tây Sơn, Thanh Niên. Tại đây, các đoàn viên thanh niên cùng với công nhân Công ty Môi trường đô thị Hà Nội – Urenco thu dọn cành cây, rác thải cùng những phế thải vật liệu xây dựng ngổn ngang trên vỉa hè của đoạn đường. Cùng với việc tham gia vệ sinh môi trường, các đoàn viên thanh niên tuyên truyền đến bà con nhân dân trong khu vực về việc nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, bỏ rác đúng giờ, đúng nơi quy định.

Hoạt động vệ sinh môi trường là hoạt động thường niên của Đoàn Thanh niên Thành phố Hà Nội nói chung và của tuổi trẻ Trường Đại học Công đoàn nói riêng được thực hiện vào thứ bảy, chủ nhật hàng tuần trên một số tuyến phố của Thủ đô. Đây là hoạt động chào mừng ngày môi trường thế giới và thể hiện vai trò của tuổi trẻ Thủ đô trong thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị 2016”, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng sáng - xanh – sạch – đẹp – văn minh.  

2.        Thanh niên tình nguyện Trường Đại học Công đoàn tham gia chiến dịch “Tiếp sức mùa thi” và “Tiếp sức đến trường”.

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường Đại học Công đoàn đã tuyển chọn các đội hình tình nguyện tham gia chuỗi chương trình “Tiếp sức mùa thi” “Tiếp sức đến trường”. Mỗi một chiến dịch Đoàn trường đã tổ chức huy động, tập huấn cho 70 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia, trong các đợt nộp hồ sơ xét tuyển đại học – cao đẳng và trong các đợt làm thủ tục nhập học. Hoạt động tiếp sức mùa thi, tiếp sức đến trường là hoạt động hết sức ý nghĩa của tuổi trẻ Trường Đại học Công đoàn từ tháng 5 đến hết tháng 8 năm 2016. Sự năng động, nhiệt tình, sáng tạo và trách nhiệm của các tình nguyện viên đã để lại dấu ấn trong long các thí sinh và phụ huynh thí sinh đồng thời góp một phần nhỏ vào thành công của công tác tuyển sinh đại học – cao đẳng 2016 của Trường Đại học Công đoàn.

3.           Sôi  nổi  các hoạt động đội Sinh viên tình nguyện Trường Đại học Công đoàn tại Đầm Hà

Để một mùa hè xanh có nhiều công trình giá trị, hiệu quả thiết thực cho cộng đồng, trong thời gian từ ngày 5/7/2016 đến ngày 11/7/2016 hơn 50 các bạn sinh viên, tình nguyện viên Trường Đại học Công đoàn đã không ngại đường xa, khó khăn vất vả về xã Đầm Hà, huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh tổ chức chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2016.

Trong thời gian hoạt động tại địa phương đoàn sinh viên tình nguyện Trường Đại học Công đoàn đã phối kết hợp với nhân dân thôn Xóm Giáo, xã Đầm Hà vận chuyển vật liệu xây dựng để xây kênh mương phục vụ cho việc thủy lợi, tưới tiêu nội đồng theo chương trình "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới"; Hỗ trợ tu sửa, cải tạo con đường liên thôn tại Xóm Giáo phục vụ cho việc đi lại cho nhân dân đặc biệt là trong mùa mưa; Hỗ trợ dọn dẹp, tu sửa nhà cửa, chuồng trại, ruộng vườn cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn... Tổ chức cho đông đảo tình nguyện viên tham gia thu gom rác thải trên đường bờ biển thôn Xóm Giáo, vệ sinh môi trường khuôn viên Ủy ban Nhân dân xã, trường mầm non xóm Giáo, nghĩa trang liệt sĩ, Đài tưởng niệm anh hùng Hà Quang Vóc và thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.  

Bên cạnh đó Đoàn thanh niên tình nguyện phối hợp với Đoàn thanh niên xã Đầm Hà tổ chức mở lớp dạy võ cho các em thiếu niên, nhi đồng tại xã Đầm Hà vào các buổi sáng từ ngày 5/7/2016 đến 11/7/2016 với tổng số 40 học viên. Tổ chức các đêm giao lưu văn nghệ, trò chơi và tặng quà cho các bé thiếu niên, nhi đồng tại 4 thôn trong xã bao gồm: Thôn Xóm Giáo, thôn Sơn Hải, thôn Trại Khe và thôn Trại Dinh, tổ chức giao lưu thể thao với đoàn địa phương; Kết hợp với Đoàn xã Đầm Hà tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với chủ đề"Dấu chân tình nguyện"  tạo không khí vui tươi phấn khởi trong đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân trên địa bàn hoạt động tình nguyện.

Dưới đây là một số hình ảnh

 

 

 

 

 

Nguyễn Quốc Việt – Bí thư Đoàn Thanh niên Nhà trường

Tin liên quan
Top