Đoàn thể

CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA ĐOÀN THANH NIÊN HÈ 2018

 

CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA ĐOÀN THANH NIÊN

THÁNG 6 & THÁNG 7 NĂM 2018

I.      Chiến dịch Tiếp sức mùa thi 2018

Đội thanh niên xung kích trực thuộc Đoàn Trường Đại học Công Đoàn tổ chức chương trình: “Tiếp sức mùa thi 2018” tại 2 điểm thi "Trường Trung học Phổ thông Phan Đình Phùng""Trường Trung học Phổ thông Phan Huy Chú" với số lượng tình nguyện viên tham gia là gần 100 đoàn viên - sinh viên Trường Đại học Công Đoàn. Tại mỗi điểm thi THPT Quốc gia, sinh viên tình nguyện không ngại khó ngại khổ, sẵn sàng làm hàng rào phân cách giao thông, tiếp nước, đồ ăn, áo mưa và cả những vật dụng thiết yếu. Hơn ai hết, chính họ - những người đã từng trải qua kỳ thi Tốt nghiệp, Đại học đều hiểu và cảm thông cho nỗi vất vả, lo toan của thí sinh và cha mẹ thí sinh.

 


 Sau buổi thi tổ hợp cuối cùng vào ngày 27/6/2018, các bạn tình nguyện viên tiếp tục thu dọn đồ đạc và rác thải trong và ngoài khuôn viên trường, chụp ảnh lưu niệm kết thúc chiến dịch "Tiếp sức mùa thi 2018" .

 

 

 

 

 

 

II.      Chiến dịch mùa hè thanh niên tình nguyện - chiến dịch mùa hè xanh 2018

Được sự đồng ý của Đảng uỷ và Ban Giám Hiệu, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Công Đoàn tổ chức một Đội hình tình nguyện thực hiện chiến dịch Mùa hè thanh niên tình nguyện (Mùa hè xanh 2018) tại Sông Khoai - Quảng Yên - Quảng Ninh từ ngày 6/7/2018 - 16/7/2018.

Sau 10 ngày thực hiện chiến dịch tình nguyện tại địa phương, Chiến dịch Mùa hè thanh niên tình nguyện của Đoàn Thanh niên Trường Đại học Công đoàn đã diễn ra hiệu quả và thành công tốt đẹp.

Chiến dịch mùa hè thanh niên tình nguyện tại địa phương của Đoàn trường được triển khai với nhiều chương trình, nội dung khác nhau. Một trong những nội dung trọng điểm như khởi công xây dựng nhà ở cho gia đình anh Nguyễn Đức Văn tại thôn 5 xã Sông Khoai, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Bên cạnh đó, tất cả các thôn của xã Sông Khoai đều có dấu ấn của Đoàn Thanh niên tình nguyện bằng nhiều công việc & hoạt động khác nhau như: tu sửa, phát quang các con đường liên thôn, trồng đường hoa thanh niên, khơi thông kênh nội đồng, hỗ trợ dọn dẹp khuôn viên của Trường Tiểu học Sông Khoai I và Trường Trung học Sông Khoai I, dọn dẹp & thắp hương nghĩa trang liệt sĩ của xã Sông Khoai.

Các hoạt động tổ chức sân chơi, dạy võ cho các em thiếu nhi tại địa phương cũng được Đoàn tình nguyện duy trì hoạt động một cách có hiệu quả. Đáng chú ý, Tuổi trẻ Trường Đại học Công Đoàn đã có buổi dọn dẹp, thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Cộng Hoà Thị xã Quảng Yên (Nơi mà cách khá xa địa điểm đóng quân của đoàn tình nguyện). Các hoạt động giao lưu bóng đá với Các thôn trong xã cũng như Đội bóng của Thị đoàn cũng được tổ chức xuyên suốt qua từng ngày Đoàn tình nguyện ở tại địa phương.

Vào 19h, tối ngày 14/7/2018, đêm giao lưu văn nghệ với chủ đề: “Những năm tháng rực rỡ” do Đoàn Thanh niên Trường Đại học Công đoàn và Đoàn xã Sông Khoai tổ chức như một lời chào tạm biệt & lời chúc mừng thành công của chiến dịch mùa hè thanh niên tình nguyện.

Chiến dịch mùa hè thanh niên tình nguyện do Đoàn trường tổ chức, với sự tham gia của 47 tình nguyện viên đã diễn ra một cách an toàn, hiệu quả & thành công đồng thời nhận được sự ủng hộ và ghi nhận của các cấp chính quyền cũng như người dân tại địa phương.

 

 

 

 

NGUYỄN QUỐC VIỆT - BÍ THƯ ĐOÀN THANH NIÊN

Tin liên quan
Top