Tin Phòng ban - Khoa - Bộ môn

HỘI NGHỊ SƠ KẾT NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA SINH VIÊN KHOA XÃ HỘI HỌC NĂM HỌC 2015-2016

        Hoạt động nghiên cứu khoa học là quá trình rèn luyện cách làm việc độc lập, có phương pháp và tính chủ động sáng tạo của sinh viên trong học tập. Đây là hoạt động thiết thực giúp mỗi sinh viên hiểu thêm về ngành học của mình. Chính vì vậy, nhằm động viên, khuyến khích sinh viên các khóa lớp của khoa Xã hội học đã và sẽ tham gia nghiên cứu khoa học, biết gắn lý thuyết với thực tiễn đời sống xã hội, ngày 06/5/2015, tại B304, Khoa Xã hội học đã tổ chức Hội nghị Sơ kết nghiên cứu khoa học của sinh viên năm học 2015-2016.

Hội nghị sơ kết có sự tham dự của đại diện Phòng Quản lý Khoa học, các giảng viên Khoa Xã hội học, cùng toàn thể sinh viên của 10 lớp ( từ XH18 đến XH15). So với năm học 2014-2015, năm học này, số lượng sinh viên tham gia cũng như số lượng đề tài sinh viên đăng ký đã tăng lên. Trong buổi sơ kết, 20 nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học tiêu biểu đã trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu của mình. Mỗi đề tài là một bức tranh sinh động về một vấn đề xã hội trong cuộc sống hiện đại, như: Ảnh hưởng của game online tới học tập, sinh hoạt của giới trẻ hiện nay”, Những khó khăn đối với làng nghề truyền thống tranh Đông Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh trong nền kinh tế thị trường”, “Ảnh hưởng của điện thoại thông minh (smartphone) đến văn hóa giao tiếp của sinh viên Đại học Công đoàn”, “Tình trạng bán hàng rong trên địa bàn phường Quang Trung và Nam Đồng, quận Đống Đa- Hà Nội”, “Vai trò của gia đình trong việc giáo dục văn hóa ứng xử cho trẻ em trên địa bàn quận Đống Đa”,

Sau khi trình bày xong đề tài, mỗi nhóm nghiên cứu đều nhận được nhiều ý kiến đóng góp, xây dựng của các thầy cô và các bạn sinh viên tham dự. Đây là buổi sinh hoạt khoa học bổ ích đối với cả thầy và trò Khoa Xã hội học nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, chào mừng 70 năm ngày thành lập trường (15/5/1946 – 15/5/2016) và hướng tới kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Khoa vào năm 2017.

Dưới đây là một số hình ảnh

 

 

Ths. Nguyễn Chu Du – Khoa Xã hội học

Tin liên quan
Top